Đón Tết muộn

Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Cung đình Huế tái hiện lễ đổi gác sáng mùng 1 Tết với các chương trình biểu diễn nghệ thuật cung đình. Nghệ sĩ hy sinh niềm vui riêng để phục vụ khán giả, đón Tết muộn với nhiều hoạt động hấp dẫn.


## Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Cung đình Huế tái hiện lễ đổi gác sáng mùng 1 Tết

Trong những ngày đầu năm mới, khi đến tham quan Đại Nội, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc lịch sử mà còn được thưởng thức các chương trình nghệ thuật cung đình. Không gian trang nghiêm của Hoàng cung bỗng trở nên sôi động với lễ đổi gác, những tiếng đàn và tiếng hát lôi cuốn từ các chương trình biểu diễn nghệ thuật.

Suốt ba ngày Tết, các nghệ sĩ của Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Cung đình Huế không ngừng biểu diễn để phục vụ du khách tham quan khu di sản. Tái hiện nghi lễ cung đình, múa lân sư rồng, tổ chức các trò chơi cung đình, trình diễn nhã nhạc cung đình và ca Huế tại các không gian của Đại Nội.

## Biểu diễn trong mưa lạnh đêm Giao thừa

NSƯT Hoàng Trọng Cương, Phó Giám đốc phụ trách Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Cung đình Huế, chia sẻ rằng công việc của nghệ sĩ là phục vụ khán giả. Trong những ngày Tết, họ hoạt động liên tục, chỉ được nghỉ sau mùng 4 để chúc Tết và chơi xuân. Để chuẩn bị cho những chương trình trước, trong và sau Tết, các nghệ sĩ đã phải dành thời gian tập luyện suốt 2 tháng trước dịp lễ.

Đón Tết muộn, nghệ sĩ hy sinh thời gian nghỉ ngơi để tham gia biểu diễn và phục vụ nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của khán giả. Lãnh đạo Nhà hát khuyến khích nghệ sĩ gác lại hoặc lùi thời gian về quê đón Tết, nhằm đảm bảo các hoạt động trong những ngày Tết vẫn diễn ra suôn sẻ.

## Nghệ sĩ Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Cung đình Huế biểu diễn suốt mấy ngày Tết ở khu di sản

Đêm 30 Tết, ca sĩ Huy Thành đã tất bật với các show diễn chào đón năm mới. Sau khi kết thúc chương trình ở A Lưới, anh phải vội vã di chuyển để kịp giờ biểu diễn tại thị xã Hương Thủy. Với lịch trình dày đặc, nghệ sĩ thường phải đánh đổi giữa thời gian làm việc và thời gian dành cho gia đình.

Trong những ngày Tết, nhiều nghệ sĩ bận rộn với nhiều chương trình nghệ thuật và sự kiện tổ chức, khiến họ không có thời gian nghỉ ngơi và ăn uống đủ dù họ cảm thấy hạnh phúc khi được đứng trên sân khấu, mang đến không khí xuân tươi vui cho mọi người.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Hội Mỹ Ích làng Mỹ Lợi và bài văn tế tiền hiền phụ nữ

Với hơn 500 năm lịch sử, Mỹ Lợi là ngôi làng truyền thống với nhiều …