Đón mùa cao điểm khách quốc tế

Thừa Thiên Huế vừa tổ chức chương trình giới thiệu du lịch tại Kuala Lumpur, Malaysia và tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế ITB ASIA tại Singapore. Nhờ đó, lượng khách quốc tế đến Huế trong tháng 10/2023 đã tăng gấp 2,6 lần so với cùng kỳ năm trước. Đồng thời, việc đi vào hoạt động của Nhà ga T2 – Cảng HKQT Phú Bài cũng mở ra nhiều triển vọng cho du lịch Thừa Thiên Huế. Tuy nhiên, để tận dụng lợi thế này, cần sự nỗ lực chung của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các ban, ngành liên quan, cùng với công tác xúc tiến, quảng bá và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch.


Việc xúc tiến và quảng bá du lịch là yếu tố quan trọng để thu hút du khách đến Thừa Thiên Huế. Gần đây, ngành du lịch Thừa Thiên Huế đã tổ chức chương trình giới thiệu du lịch tại Trung tâm Thương mại Thế giới (WTC), Kuala Lumpur, Malaysia. Chương trình này đã giới thiệu các điểm đến mới, sản phẩm du lịch và dịch vụ từ các doanh nghiệp du lịch của Thừa Thiên Huế, Quảng Nam và Đà Nẵng cho các đối tác và du khách quốc tế. Các thông tin giới thiệu này đã nhận được sự đánh giá cao từ người làm du lịch Malaysia.

Để tiếp cận, trao đổi thông tin và ký kết hợp tác với các đối tác ở Malaysia, ngành du lịch của 3 tỉnh, thành đã tổ chức không gian (B2B) tại Malaysia. Đồng thời, đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác truyền thông, quảng bá du lịch giữa Trung tâm Xúc tiến du lịch của 3 tỉnh, thành và Hội Hữu nghị Malaysia – Việt Nam. Ngoài ra, cả 3 địa phương còn tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế ITB ASIA tại Singapore. Từ những hoạt động này, hy vọng sẽ tăng trưởng số lượng khách du lịch từ Malaysia, Singapore và khu vực ASEAN, tạo nên một thị trường quốc tế quan trọng cho Thừa Thiên Huế và miền Trung Việt Nam.

Sau thời gian khó khăn do đại dịch COVID-19, năm 2023 được kỳ vọng là thời điểm du lịch Việt Nam phục hồi mạnh mẽ, đặc biệt là trong thu hút khách quốc tế. Mùa cao điểm đón khách quốc tế thường kéo dài từ tháng 9 đến tháng 3 năm sau. Do đó, ngành du lịch cần tiếp tục xúc tiến, quảng bá và khai thác tốt nhất để thu hút khách quốc tế và tăng doanh thu cho du lịch. Trong tháng 10/2023, Thừa Thiên Huế đã đón gần 77.200 lượt khách quốc tế, tăng hơn 113% so với tháng trước và hơn 259% so với cùng kỳ năm trước. Tính tổng cộng 10 tháng đầu năm, Thừa Thiên Huế đã đón gần 824.500 lượt khách quốc tế, tăng hơn 604% so với cùng kỳ năm trước.

Để nâng cao năng lực cạnh tranh và thu hút khách, cần tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá ở những thị trường du lịch quan trọng. Cần nghiên cứu các hình thức marketing du lịch hiệu quả và ứng dụng công nghệ số. Đồng thời, cần tận dụng các nguồn lực để truyền thông du lịch và hợp tác với các đơn vị báo chí trong và ngoài nước. Thừa Thiên Huế cũng đang phát triển các sản phẩm du lịch đặc sắc và số hóa một số món ẩm thực để quảng bá hình ảnh của thành phố Festival này. Việc xúc tiến và quảng bá du lịch cần được tổ chức bài bản và hiệu quả hơn.

Việc Nhà ga T2 – Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Phú Bài đi vào hoạt động cũng mở ra nhiều triển vọng cho du lịch Thừa Thiên Huế. Đã có nhiều đường bay quốc tế được mở ra và các doanh nghiệp du lịch đã tổ chức các chuyến bay thuê nguyên chuyến để đưa đón khách từ nhiều quốc gia. Tuy nhiên, để tận dụng lợi thế này, cần sự nỗ lực chung của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp du lịch và các ban, ngành liên quan.

Tổng hợp lại, vi

Hỏi đáp về nội dung bài này

1. Xúc tiến, quảng bá du lịch tốt sẽ thu hút du khách như thế nào?
– Xúc tiến và quảng bá du lịch tốt sẽ giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch mới và dịch vụ du lịch của các doanh nghiệp đến các đối tác và du khách quốc tế.
2. Các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch của Thừa Thiên Huế đã được đánh giá cao như thế nào ở Malaysia?
– Những hoạt động giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch mới và dịch vụ du lịch của Thừa Thiên Huế đã được người làm du lịch Malaysia đánh giá cao.
3. Các thị trường đến Huế có tăng trưởng trở lại sau đại dịch COVID-19 không?
– Các thị trường khách du lịch từ Malaysia, Singapore và khu vực ASEAN cũng như các thị trường chuyển tiếp khác dự kiến sẽ tăng trưởng trở lại.
4. Mùa cao điểm đón khách quốc tế thường kéo dài trong khoảng thời gian nào?
– Mùa cao điểm đón khách quốc tế thường kéo dài từ tháng 9 năm trước cho đến tháng 3 năm sau.
5. Thừa Thiên Huế đã đón bao nhiêu lượt khách quốc tế trong 10 tháng đầu năm 2023?
– Trong 10 tháng đầu năm 2023, Thừa Thiên Huế đã đón gần 824.500 lượt khách quốc tế.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Còn nhiều việc phải làm

Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024 thu hút hơn 100.000 du khách, …