Đón đầu mùa cao điểm du lịch

Trải nghiệm du lịch nghỉ dưỡng ở Alba Thanh Tân kết hợp với đạp xe ngắm cảnh tại Huế, nơi đưa vào hoạt động 2 sản phẩm du lịch mới, đáp ứng nhu cầu du khách lớn và đẩy mạnh kết nối vùng miền Trung.


Du lịch Huế mở bán tour du lịch mới và chăm sóc sức khỏe

Trong tháng 3/2024, du lịch Huế đã chính thức đưa vào hoạt động 2 sản phẩm du lịch mới để đáp ứng nhu cầu của du khách. Đó là đoàn tàu du lịch “Kết nối di sản miền Trung”, kết nối Huế và Đà Nẵng, cũng như tour du lịch chăm sóc sức khỏe.

Theo ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch, việc khai thác đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung” là một nỗ lực kết nối vùng, quảng bá du lịch giữa Huế và Đà Nẵng. Đây là sản phẩm mới, mở đầu cho việc kinh doanh vận tải và dịch vụ du lịch của Đường sắt Việt Nam trong thời gian tới.

Đối với tour du lịch chăm sóc sức khỏe, sản phẩm này tập trung vào dịch vụ chăm sóc sức khỏe, kết hợp tham quan và khám phá di sản văn hóa tại Huế. Sự ra đời của 2 sản phẩm du lịch mới này là kết quả của quá trình nghiên cứu và làm việc chặt chẽ giữa các địa phương và ban ngành du lịch.

Tháng Ba được xem là thời điểm quan trọng để các doanh nghiệp du lịch hoàn thiện các điều kiện phục vụ khách trước mùa cao điểm. Dự kiến lượng khách du lịch sẽ tăng cao trong năm 2024, do đó các cơ sở du lịch đều đang đầu tư vào hạ tầng dịch vụ và hoàn thiện sản phẩm để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho du khách.

Ông Nguyễn Ngọc An, Giám đốc Công ty Du lịch Kết nối Huế, cho biết: “Năm 2024, chúng tôi tập trung vào việc hoàn thiện và khai thác 2 sản phẩm du lịch mới, bao gồm du lịch xanh và du lịch chữa lành. Đối với du lịch xanh, chúng tôi sẽ sử dụng các phương tiện không gây ô nhiễm và khám phá thiên nhiên ở A Lưới. Còn du lịch chữa lành sẽ kết hợp với các chương trình thiền tại các chùa ở Huế.”

Nhằm đón tiếp khách du lịch đến Huế, cảng vận tải du lịch Huế – Đà Nẵng cũng đã có gần 30 đơn vị, doanh nghiệp đồng hành tổ chức các chương trình khuyến mãi dịp khai trương. Các chương trình giảm giá và ưu đãi như giảm giá vé xe buýt, tour trà chiều trên sông Hương, tour ghép vườn Thủy Biều, tour chiều trên phá Tam Giang và Rú Chá – Icon beach (Quảng Công) đang thu hút sự quan tâm của du khách.

Để chuẩn bị cho mùa cao điểm năm 2024, ngành du lịch Thừa Thiên Huế đang phấn đấu đón khoảng 3,5-4 triệu lượt khách, với khoảng 60-70% là du khách nội địa. Để đạt được mục tiêu này, công tác quảng bá và xúc tiến du lịch đóng vai trò quan trọng. Các địa phương cũng đang tập trung hoàn thiện dịch vụ để đón tiếp khách du lịch mùa cao điểm.

Ở huyện Phú Lộc, các đề án phát triển du lịch sinh thái cộng đồng và du lịch khám phá trải nghiệm trên đầm Cầu Hai đang được triển khai. Đồng thời, việc quảng bá các sản phẩm mới của tỉnh như chuyến tàu kết nối Huế – Đà Nẵng và di tích Hải Vân Quan cũng được tăng cường để thu hút khách du lịch.

Trong thời gian tới, dự báo Huế sẽ bước vào giai đoạn nắng nóng, khiến du lịch biển, hồ, sông, suối trở nên hấp dẫn hơn. Do đó, các địa phương và cơ sở kinh doanh dịch vụ đang đầu tư nhiều hơn để thu hút khách du lịch.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Du lịch Đài Bắc cực đơn giản, thú vị cùng Traveloka

Du lịch Đài Bắc mang đến trải nghiệm đa chiều với sự kết hợp giữa …