Đón chuyến tàu du lịch đầu tiên đến Huế bằng đường hàng hải năm 2024

Chương trình đón chuyến tàu du lịch và những du khách đầu tiên đến Thừa Thiên Huế bằng đường hàng hải năm 2024 đã diễn ra thành công. Chuyến tàu CELEBRITY SOLSTICE mang theo 2.700 khách du lịch đến từ nhiều quốc gia và sẽ tham quan các địa điểm du lịch và thưởng thức ẩm thực trong 1 ngày. Đây là hoạt động mừng năm mới và khởi động chuỗi sự kiện du lịch của Thừa Thiên Huế năm 2024, nhằm quảng bá điểm đến và thu hút khách du lịch tàu biển.


Sáng ngày 7/1, Sở Du lịch phối hợp với Công ty Cổ phần Cảng Chân Mây và Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist đã tổ chức chương trình đón chuyến tàu du lịch và những du khách đầu tiên đến Thừa Thiên Huế bằng đường hàng hải trong năm 2024. Chương trình có sự tham gia của ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Chuyến tàu du lịch CELEBRITY SOLSTICE đã mang theo 2.700 khách du lịch từ Anh, Pháp, Mỹ và đã cập cảng vào lúc 8 giờ và rời cảng vào lúc 20 giờ cùng ngày. Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho biết đã có hơn 1.000 khách mua tour du lịch, sẽ rời cảng và tham quan các địa điểm du lịch và thưởng thức ẩm thực ở Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng, Quảng Nam trong 1 ngày.

Lãnh đạo UBND tỉnh, Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch, Công ty cổ phần Cảng Chân Mây, Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist và đại diện các cơ quan, ban, ngành liên quan đã chào đón và tặng hoa, quà là đặc sản Huế cho những du khách đầu tiên đến tỉnh Thừa Thiên Huế bằng đường hàng hải. Đồng thời, lãnh đạo UBND tỉnh cũng đã trao những phần quà đặc biệt cho Thuyền trưởng và các thủy thủ trên tàu. Ngoài ra, các du khách trên chuyến tàu cũng được thưởng thức những tiết mục nghệ thuật lân sư rồng chào đón năm mới 2024 do Sở Du lịch chuẩn bị.

Đây là một trong những hoạt động chào mừng năm mới và khởi động chuỗi các sự kiện, hoạt động du lịch của tỉnh Thừa Thiên Huế trong năm 2024. Đồng thời, hoạt động này cũng nhằm tạo ấn tượng cho du khách về một điểm đến hấp dẫn, an toàn, thân thiện và mến khách. Từ đó, thu hút thêm khách du lịch, đặc biệt là khách du lịch tàu biển. Thông tin từ Công ty Cổ phần Cảng Chân Mây và các Công ty lữ hành cho biết sau thời gian dịch bệnh, các hãng tàu du lịch quốc tế đã bắt đầu phục hồi mạnh mẽ với việc nhiều công ty du lịch đăng ký đưa khách cập Cảng Chân Mây. Trong năm 2023, Cảng Chân Mây đã đón 25 chuyến tàu du lịch, đưa hơn 50.000 khách du lịch quốc tế và thành viên thủy thủ tàu đến Thừa Thiên Huế. Hiện nay, đã có 32 lượt tàu đăng ký sẽ cập Cảng Chân Mây vào năm 2024, với gần 60.000 hành khách và hơn 22.000 thuyền viên. Đây là một tín hiệu tích cực cho sự phục hồi của ngành du lịch Thừa Thiên Huế.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Còn nhiều việc phải làm

Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024 thu hút hơn 100.000 du khách, …