Đón chuyến bay quốc tế đầu tiên đến Huế năm 2024

Chuyến bay quốc tế thứ hai từ Hàn Quốc đến Huế đã được tổ chức thành công, mang đến những trải nghiệm văn hóa và du lịch đặc sắc cho khách du lịch. Đoàn khách Hàn Quốc đã được chào đón nồng nhiệt và nhận được những món quà mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam. Tập đoàn KX (Hàn Quốc) cũng đã lựa chọn Huế là địa điểm tổ chức sự kiện tổng kết và gặp mặt đầu năm mới của lãnh đạo và cán bộ nhân viên. Đồng thời, tập đoàn cũng mong muốn hợp tác đầu tư các dự án du lịch quy mô lớn tại Huế.


Thừa Thiên Huế mở đường bay thẳng kết nối với Hàn Quốc

Ngày 10/1, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế đã phối hợp với Vietjet Air, Tập đoàn KX (Hàn Quốc), Công ty TNHH SMC Huế (Hàn Quốc), Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, Công ty TNHH MTV Vietravel Huế và các đơn vị liên quan tổ chức chuyến bay thẳng kết nối giữa Thừa Thiên Huế và Incheon (Hàn Quốc). Đây là chuyến bay quốc tế thứ hai từ Hàn Quốc đến Cảng hàng không Quốc tế (HKQT) Phú Bài, sau chuyến bay đầu tiên tổ chức thành công vào ngày 1-4/8/2023 và là chuyến bay quốc tế đầu tiên đến Cảng trong năm 2024.

Chuyến bay được thực hiện bằng tàu bay A321 hiện đại với sức chứa tối đa lên tới 230 ghế. Hành khách từ Hàn Quốc khi đáp xuống Cảng HKQT Phú Bài đã được chào đón nồng nhiệt, nhận những món quà mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam và vùng đất Cố đô Huế, cùng thưởng thức tiết mục múa lân sư rồng trong không khí vui tươi đầu năm mới.

Trên chuyến bay từ Incheon về Huế, có đoàn 226 quản lý cấp cao và cán bộ của Tập đoàn KX (Hàn Quốc), trong đó có Chủ tịch Tập đoàn và một số thành viên trong Ban lãnh đạo. Tập đoàn KX đã lựa chọn Khu phức hợp Laguna Lăng Cô và khu Di sản văn hóa ở Thừa Thiên Huế là nơi tổ chức sự kiện tổng kết và gặp mặt đầu năm mới của lãnh đạo và cán bộ nhân viên theo hình thức du lịch MICE (hội nghị/hội thảo, khen thưởng và sự kiện kết hợp du lịch trải nghiệm). Điều này không chỉ thể hiện sự quan tâm đồng hành đối với sự phát triển du lịch của địa phương mà còn thể hiện mong muốn hợp tác đầu tư các dự án du lịch quy mô lớn tại Thừa Thiên Huế.

Tập đoàn KX cũng mong muốn phối hợp với tỉnh tổ chức thêm một số chuyến bay charter chở các đoàn khách là cán bộ nhân viên của đơn vị và các đối tác khác bay thẳng từ sân bay Incheon đến Cảng HKQT Phú Bài. Mục đích là để tiếp tục có các hoạt động MICE, tham gia các chương trình hoạt động Festival Huế 2024 và tham dự các hội nghị, hội thảo quốc tế tổ chức tại Huế. Điều này nhằm tăng thêm sự chú ý của du khách và người dân Hàn Quốc đến Thừa Thiên Huế, đồng thời có tác động tích cực đến việc phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

Chương trình tham quan khảo sát Cố đô Huế của đoàn Hàn Quốc kéo dài 4 ngày 3 đêm, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm đặc sắc và ấn tượng về vùng đất này. Đoàn tham quan các điểm nổi tiếng như Lăng vua Minh Mạng, lăng vua Khải Định, chùa Thiên Mụ, Cung An Định, không gian Lưu niệm Lê Bá Đảng và khám phá toàn cảnh thành phố Huế trên xe buýt 2 tầng. Đồng thời, đoàn cũng dành thời gian để trải nghiệm sân golf tuyệt đẹp của khu Laguna Lăng Cô, nơi đã được nhiều giải thưởng danh giá của Tổ chức du lịch thế giới WTA và một số tạp chí, trang tin du lịch trong và ngoài nước.

Trước đó, đoàn 177 khách du lịch từ Thừa Thiên Huế và các địa phương lân cận đã bay từ Cảng HKQT Phú Bài đến sân bay Incheon (Hàn Quốc). Đoàn sẽ bắt đầu chuyến tham quan và khám phá xứ sở Kim Chi trong hành trình 4 ngày 3 đêm, mang lại những trải nghiệm mới mẻ và độc đáo.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Còn nhiều việc phải làm

Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024 thu hút hơn 100.000 du khách, …