Đón chờ nhiều chương trình văn hoá nghệ thuật đặc sắc tại Tuần lễ Festival Huế 2024

Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” hứa hẹn mang đến trải nghiệm đa sắc màu về văn hóa, nghệ thuật từ các đoàn nghệ thuật quốc tế và trong nước. Sự kiện được tổ chức tại khu di sản Hoàng cung Huế với nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc và hấp dẫn.


**Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024: Một bữa tiệc văn hoá đa sắc màu**

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã phát biểu tại họp báo với sự tham gia của đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành liên quan; Đại sứ quán các nước tại Việt Nam, đại diện các nhà tài trợ và đông đảo phóng viên của các cơ quan thông tấn, báo chí trong nước và quốc tế.

Với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”, Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 diễn ra từ ngày 7/6 đến 12/6. Sự kiện này gồm hàng chục chương trình biểu diễn và hoạt động hưởng ứng của các đoàn nghệ thuật đặc sắc, đến từ 7 quốc gia trên thế giới.

**Lễ khai mạc tại Điện Kiến Trung: Kỷ niệm không gian lịch sử**

Chương trình Khai mạc Tuần lễ Festival Huế 2024 lần đầu tiên tổ chức tại không gian Điện Kiến Trung, ngôi đại điện độc đáo bậc nhất Đại Nội Huế vừa được trùng tu, mở màn cho chuỗi hoạt động sôi nổi của sự kiện.

Chương trình được dàn dựng công phu, mới lạ, kết hợp hiệu ứng âm thanh, công nghệ chiếu sáng để mang lại cho khán giả những cảm xúc khó quên. Quy mô khán đài tại đêm khai màn phục vụ đến 6.000 người, với các sân khấu biểu diễn dễ dàng tiếp cận ở Bia Quốc Học và Công viên 3/2.

**Sự đa dạng của các đoàn nghệ thuật quốc tế tham dự Festival**

Các đoàn nghệ thuật quốc tế tham gia Festival Huế 2024 chuẩn bị biểu diễn nhiều chương trình đặc sắc. Dưới chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”, nghệ sĩ và nhóm nghệ thuật đến từ nhiều quốc gia trên thế giới sẽ mang đến cho khán giả những trải nghiệm văn hóa độc đáo và phong phú.

Chương trình âm nhạc “Đối thoại Trịnh Công Sơn” tại sân khấu Điện Kiến Trung sẽ có sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng và các nghệ sĩ violin, nhạc trưởng hàng đầu. Ngoài ra, các hoạt động như Lễ hội Ánh sáng, Lễ hội Bia, Lễ hội Ẩm thực chay và Lễ hội Hoa đăng cũng hứa hẹn mang đến những trải nghiệm đặc biệt cho khán giả.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

“Thật tuyệt vời khi chúng tôi đã đến với lễ hội này”

Lễ hội đường phố Festival Huế 2024 thu hút khán giả bằng những màn biểu …