Đối thoại với các hộ dân đường Hai Bà Trưng trước khi khai trương phố đi bộ

Phó Chủ tịch UBND TP. Huế đối thoại trực tiếp với người dân trên tuyến đường Hai Bà Trưng

Tham dự và chủ trì buổi đối thoại có Phó Chủ tịch UBND TP. Huế Trần Song. Cùng dự có lãnh đạo các phòng ban thành phố, UBND phường Vĩnh Ninh và hơn 70 hộ dân trên tuyến đường.

Tại buổi đối thoại, lãnh đạo phường Vĩnh Ninh đã thông báo về phương án bố trí phân luồng giao thông, vị trí đậu đỗ xe, thiết kế mái che, mái vẩy đồng bộ theo mẫu và phương án kinh doanh vỉa hè, sản phẩm tham gia kinh doanh… Ngoài ra, các hộ dân cũng nhận phiếu đăng ký có dán tem sẵn để bố trí gửi xe miễn phí khi phố đi bộ đưa vào vận hành, đồng thời lấy ý kiến bà con về thời gian tổ chức phố đi bộ…

Người dân tham gia góp ý trước khi đưa phố đi bộ vào hoạt động

Sau khi nghe chủ trương của lãnh đạo thành phố và phường Vĩnh Ninh, bà con sinh sống trên tuyến đường đã tham gia nhiều ý kiến, trong đó đề nghị thành phố bố trí bãi đỗ xe cho người dân ở trên tuyến đường, có phương án cho các phương tiện lưu thông khẩn cấp như xe cấp cứu, phòng cháy chữa cháy… khi có sự cố đột xuất xảy ra trong thời điểm tuyến đường cấm xe; bố trí nhà vệ sinh cho người dân và du khách cũng như đảm bảo quyền lợi cho người dân khi thuê vỉa hè. Ngoài ra, một số ý kiến đề xuất thành phố cần có biện pháp mạnh đối với các đối tượng bán hàng rong ăn xin đeo bám khách; chỉnh trang tuyến đường nhằm tạo sự đồng bộ, khang trang cho toàn tuyến…

Dự kiến Phố đi bộ Hai Bà Trưng sẽ khai trương vào tối 24/3

Ghi nhận các ý kiến đóng góp của bà con, Phó Chủ tịch UBND TP. Huế Trần Song nhấn mạnh, trên cơ sở các ý kiến đóng góp để xây dựng tuyến đường Hai Bà Trưng trở thành phố đi bộ với mong muốn tạo sự đồng thuận của người dân trước khi phố đi bộ khai trương, thành phố đang kêu gọi xã hội hoá tổ chức các hoạt động văn hoá nghệ thuật nhằm tạo sự sôi động, phát huy hiệu quả của khu phố; tiếp tục chỉnh trang mặt tiền và các hạng mục còn lại.

Ông Trần Song cho rằng, Phố đi bộ Hai Bà Trưng thành công hay thất bại là do bà con, bà con chính là chủ thể tạo nên sự khác biệt của khu phố nên phải nâng cao chất lượng sản phẩm, thay đổi thái độ phục vụ để thu hút khách… Thành phố mong muốn khi đưa vào vận hành phố đi bộ, bà con cần thay đổi tư duy, khai thác và phát huy tốt các hoạt động trên tuyến phố; tự nguyện mở cửa phục vụ khách đi vệ sinh và chỉnh trang nhà cửa và các công trình nằm trên tuyến đường.

Theo kế hoạch, thành phố dự kiến khai trương phố đi bộ vào tối 24/3.

Tin, ảnh:THANH HƯƠNG

About Huế

Bài viết được đăng từ nguồn: Báo Thừa Thiên Huế online

Check Also

Một học sinh đuối nước trên sông Bồ

Lực lượng chức năng triển khai công tác cứu hộ- ảnh PCCC Khoảng 9 giờ …