Đời sống phong phú, trải nghiệm khó quên

Huế là điểm đến đầy phong phú và đa dạng về cảnh quan, ẩm thực, nghệ thuật, và đời sống người dân. Nhiều khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đã có trải nghiệm thú vị tại Festival Nghề truyền thống Huế, thưởng thức các sản phẩm thủ công, đánh chuông, và tham gia các hoạt động văn hóa nghệ thuật.


Anh Dirn Van Sande – Bỉ: “Khám phá Huế, nhiều thứ đẹp đẽ, tinh xảo”

Huế là một trong những điểm đến hấp dẫn của Việt Nam với nhiều cung điện, chùa chiền và nền ẩm thực phong phú. Đó cũng là lý do tại sao tôi đã chọn đến đây để khám phá quốc gia này. Tôi đã có dịp tham gia Festival Nghề truyền thống Huế và ngạc nhiên biết rằng cả đoàn nghệ thuật của đất nước tôi đã tham gia biểu diễn tại đây.

Tôi rất thích dạo chơi và tìm hiểu các làng nghề tại Huế. Có quá nhiều đồ đẹp, tinh xảo mà tôi không biết chọn mua gì cả. Tuy nhiên, tôi sẽ chọn được món quà ý nghĩa để khoe với mọi người về trải nghiệm tuyệt vời của mình tại lễ hội này.

Chị Thannalin – Thái Lan: “Trải nghiệm sự phong phú, đa dạng trong đời sống người dân tại Huế”

Tôi đã có một chuyến đi từ Bà Nà – Đà Nẵng đến Huế và rất bất ngờ khi thấy nơi đây khác hoàn toàn so với những gì tôi tưởng tượng. Nếu ở Đà Nẵng là một thành phố ồn ào náo nhiệt, thì Huế lại yên bình với cảnh quan đẹp và mang nét cổ kính. Không khí trong lành, nhiều cây xanh, tôi có ấn tượng tốt về Đại Nội và không gian trưng bày nghệ thuật bên trong.

Tôi may mắn được tham gia Festival Nghề truyền thống Huế và được trải nghiệm nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật tại đây. Tôi đã đi khắp các làng nghề và cảm nhận được sự phong phú, đa dạng trong đời sống người dân địa phương. Tôi hy vọng rằng các lễ hội này sẽ được tổ chức nhiều hơn để du khách có thêm trải nghiệm khó quên ở Huế.

Anh Florian – Pháp: “Đặc biệt thích đồ thủ công triển lãm tại Huế”

Tôi đã đến Việt Nam hai tuần và có một số ngày trải nghiệm tại Huế. Bước chân xuống đường, tôi thấy cờ hoa, tranh ảnh, triển lãm, lễ hội và không khí rộn ràng khắp nơi. Điều này khiến tôi liên tưởng đến một thành phố của nghệ thuật hơn là một chốn hoàng cung xưa như tôi đã nghe trước đây.

Tôi rất ấn tượng với điểm du lịch này và nếu có thêm thông tin về chương trình festival thì tôi chắc chắn sẽ chọn xem những hoạt động yêu thích của mình. Tôi đặc biệt thích đồ thủ công khi đi dọc phố đi bộ và tôi đã tìm hiểu kỹ các sản phẩm này. Chúng thật phong phú và đa dạng.

Anh Xabi – Tây Ban Nha: “Đánh chuông và khám phá sản phẩm bằng đồng tại Huế”

Tôi có thói quen đi bộ và quan sát cuộc sống địa phương. Trong những ngày tại Huế, điều tôi thích nhất là xem các sản phẩm bằng đồng của làng nghề Huế và đánh chuông tại một gian hàng. Âm thanh đó bên dòng sông khiến tôi cảm thấy thật nhẹ nhõm. Tôi đã đi thăm một số ngôi chùa, ngắm nhìn kiến trúc và nghe tiếng chuông chùa. Cảm giác thật khác biệt!

Tôi rất yêu thích các món đồ trang trí trong nhà và tại Huế cũng có nhiều nghề thủ công đến từ Việt Nam. Tôi đã trải nghiệm các công đoạn làm việc cùng nghệ nhân và tìm hiểu các sản phẩm này. Sẽ mua vài món đồ mang về làm đẹp cho mái ấm của mình.

Hỏi đáp về nội dung bài này

Câu hỏi 1: Anh Dirn Van Sande từ Bỉ có cảm nhận gì về Huế?

Ông cảm nhận Huế có cung điện, chùa chiền, nền ẩm thực phong phú và nhiều thứ đẹp đẽ, tinh xảo. Ông đã tham gia Festival Nghề truyền thống Huế và rất ngạc nhiên và tự hào về đoàn nghệ thuật của Việt Nam.

Câu hỏi 2: Chị Thannalin từ Thái Lan có cảm nhận gì về Huế?

Chị Thannalin cảm thấy bất ngờ khi đến Huế bởi nơi đây khác với những gì chị tưởng tượng. Huế yên bình, cảnh quan đẹp và có nét cổ kính. Chị rất ấn tượng với Đại Nội và các triển lãm trên con phố. Chị cảm nhận được sự phong phú, đa dạng trong đời sống người dân địa phương và hy vọng các lễ hội này được tổ chức nhiều để du khách có những trải nghiệm khó quên.

Câu hỏi 3: Anh Florian từ Pháp thích điều gì nhất ở Huế?

Anh Florian thích điều rộn ràng và nghệ thuật ở Huế. Anh thích đồ thủ công và các sản phẩm phong phú, đa dạng trên phố đi bộ. Anh nghĩ nếu có quảng bá cụ thể về chương trình festival thì anh đã có thể chọn xem những hoạt động yêu thích của mình.

Câu hỏi 4: Anh Xabi từ Tây Ban Nha thích điều gì nhất ở Huế?

Anh Xabi thích việc xem các sản phẩm bằng đồng của làng nghề Huế và tự tay đánh chuông ở một gian hàng. Anh cảm nhận được sự khác biệt khi nghe tiếng chuông chùa và cảm giác nhẹ nhõm bên dòng sông. Anh cũng yêu thích các món đồ trang trí trong nhà và sẽ mua vài món mang về làm đẹp mái ấm của mình.

Câu hỏi 5: Du khách có thể trải nghiệm gì ở Huế?

Du khách có thể trải nghiệm nhiều điều thú vị ở Huế như tham gia Festival Nghề truyền thống, khám phá Đại Nội và các triển lãm nghệ thuật trên phố đi bộ, dạo chơi và tìm hiểu làng nghề, xem các sản phẩm thủ công và mua về làm quà hoặc trang trí nhà cửa. Ngoài ra, du khách cũng có thể thưởng thức ẩm thực phong phú của địa phương và cảm nhận sự phong phú, đa dạng trong đời sống người dân Huế.

Nguồn thông tin được tham khảo từ trang web: baothuathienhue.vn
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue.org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

“Thật tuyệt vời khi chúng tôi đã đến với lễ hội này”

Lễ hội đường phố Festival Huế 2024 thu hút khán giả bằng những màn biểu …