Đổi mới hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch

Tour du lịch kayak tại Vịnh Hạ Long thu hút khách quốc tế, phản ánh chiến lược xúc tiến du lịch Việt Nam. Lượng khách quốc tế tăng 72% trong quý I năm 2024, nhưng vẫn cần cải thiện hoạt động quảng bá và xúc tiến qua các nền tảng công nghệ và điện ảnh.


Chiến lược quảng bá du lịch tại Việt Nam

Việt Nam đã thực hiện nhiều chiến lược xúc tiến, truyền thông và quảng bá du lịch hiệu quả. Đặc biệt, việc tham gia các hội chợ du lịch quốc tế như VITM Hà Nội, ITE Thành phố Hồ Chí Minh đã giúp nâng cao tầm nhìn về du lịch Việt Nam.

Tăng lượng khách quốc tế đến Việt Nam

Quý I năm 2024, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng đáng kể lên 4,6 triệu lượt, chiếm tăng 72% so với cùng kỳ năm trước. Các thị trường lớn như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đông Nam Á và châu Âu đều có sự tăng trưởng đáng kể.

Thách thức trong công tác xúc tiến du lịch

Mặc dù có những thành công, nhưng công tác xúc tiến, quảng bá du lịch ở Việt Nam vẫn đối mặt với nhiều thách thức. Cần tăng cường cơ chế phối hợp giữa các cấp, cải thiện hoạt động xúc tiến để thu hút thêm du khách quốc tế.

Đổi mới trong xúc tiến du lịch

Để nâng cao hiệu quả hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, cần thực hiện các giải pháp đột phá và đổi mới. Tận dụng công nghệ, tăng cường quảng bá trên các nền tảng số là một trong những hướng đi hiệu quả hiện nay.

Quảng bá du lịch qua điện ảnh

Việc quảng cáo du lịch thông qua điện ảnh cũng là một kênh hiệu quả. Nhiều quốc gia đã thành công trong việc thu hút khách du lịch thông qua việc lan tỏa hình ảnh đẹp và hấp dẫn qua các bộ phim. Việt Nam cũng nên khai thác tiềm năng này để thu hút thêm du khách đến tham quan.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Còn nhiều việc phải làm

Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024 thu hút hơn 100.000 du khách, …