Doanh nghiệp du lịch ‘khóa sổ’ tour đi Điện Biên

Du lịch Điện Biên thu hút du khách trong dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Các tour đang bán chạy, từ tour 2 ngày bằng ô tô đến tour dài ngày bằng máy bay, với nhiều điểm tham quan lịch sử và văn hóa đặc sắc.


Du lịch Điện Biên đón khách đông đúc nhân dịp kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Theo Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị Truyền thông Công ty Lữ Hành Vietluxtour, nhiều tour đến Điện Biên trong dịp lễ 30/4 và 1/5 đã hết chỗ từ sớm do lượng khách đang tăng cao. Nguyên nhân chính là do người dân muốn khám phá, tìm hiểu về tỉnh Điện Biên nhân dịp kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Để thu hút du khách, công ty đã giới thiệu các đường tour mới và đặc sắc kết hợp thăm quan Điện Biên và các điểm đến tại khu vực Tây Bắc.

Bà Phạm Phương Anh, Tổng Giám đốc Công ty CP Truyền thông Du lịch Việt, cũng cho biết công ty đã có các chương trình du lịch Điện Biên với mức giá trọn gói bao gồm vé máy bay. Vé máy bay được đặt theo seri booking và các tuyến tour Điện Biên bằng máy bay đã ngưng nhận khách do đã bán đủ số lượng. Các tour đi bằng ô tô từ Hà Nội – Điện Biên cũng tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ trước đó.

Nhu cầu du lịch Điện Biên tăng cao do hiệu ứng từ chương trình quảng bá của tỉnh Điện Biên tại TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hà Nội năm 2023. Du khách muốn tham quan, du lịch và tham gia lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Du lịch Điện Biên cũng đã đầu tư vào điểm văn hóa, lịch sử để tạo ra các sản phẩm du lịch mới, thu hút du khách.

Đoàn du khách TP Hồ Chí Minh lắng nghe hướng dẫn viên giới thiệu về trận đánh tại Đồi A1 trong trận đánh Điện Biên Phủ. Đa số tour đang được chào bán là tour 2 ngày đến Điện Biên bằng ô tô từ Hà Nội, bằng máy bay từ TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hà Nội… Các công ty lữ hành gặp khó khăn trong việc chọn nơi ăn chốn nghỉ phù hợp theo tiêu chuẩn của khách do số lượng dịch vụ lưu trú hơi ít tại Điện Biên.

Công ty phải đặt phòng tại Điện Biên từ tháng 3 để đáp ứng lượng nhu cầu du khách đến đây. Ngoài ra, công ty còn giới thiệu cho du khách chọn các điểm nghỉ ngơi là homestay, nhà nghỉ. Các điểm tham quan nổi tiếng của Điện Biên như cột mốc Ngã ba biên giới Việt, Lào, Trung: A Pa Chải và các điểm di tích lịch sử trong trận đánh Điện Biên Phủ đang được nhiều du khách yêu thích.

Hãng hàng không cũng đã tăng gấp đôi tần suất chuyến bay đến Điện Biên từ ngày 3/5 để phục vụ lễ kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Vietjet tăng tần suất bay giữa Hà Nội và TP Hồ Chí Minh với Điện Biên lên 28 chuyến bay/tuần. Vietnam Airlines cũng tăng tần suất bay cao điểm lên khai thác thêm 3 chuyến bay mỗi ngày từ Hà Nội đi Điện Biên và ngược lại.

Tính đến nay, tỉnh Điện Biên có 205 cơ sở lưu trú du lịch với gần 2.800 phòng, khoảng 5.100 giường. Với lượng khách du lịch tăng cao trong dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, tỉnh đang khuyến khích các hộ dân đăng ký dịch vụ lưu trú để đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi của du khách.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Còn nhiều việc phải làm

Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024 thu hút hơn 100.000 du khách, …