Đoàn nghệ thuật múa Trống Eisa Urakaji tham gia Festival Huế 2024

Đoàn nghệ thuật múa Trống Eisa Urakaji từ Nhật Bản sẽ mang đến Festival Huế 2024 những tiết mục mới kết hợp trống và lân, tạo điệu nhảy sống động và uyển chuyển, thu hút mọi ánh nhìn.


Đoàn nghệ thuật múa Trống Eisa Urakaji mang nghệ thuật truyền thống Okinawa đến Festival Huế 2024

Với mong muốn lan tỏa nghệ thuật truyền thống Okinawa đến bạn bè quốc tế tại Festival Huế 2024, Đoàn nghệ thuật múa Trống Eisa Urakaji (Nhật Bản) sẽ mang đến các tiết mục mới kết hợp giữa trống và lân, tạo nên những điệu nhảy uyển chuyển và sống động khiến người xem không thể rời mắt.

Đoàn nghệ thuật múa Trống Eisa Urakaji và sứ mệnh xây dựng các tiết mục mới

Đoàn nghệ thuật múa Trống Eisa Urakaji được thành lập bởi Trường Đại học Quốc tế Okinawa vào năm 2002, có nhiệm vụ xây dựng và thổi hồn vào các tiết mục mới kết hợp giữa trống và lân, nhưng vẫn giữ được phong cách biểu diễn và tính đặc trưng nghệ thuật truyền thống Okinawa.

Điệu múa truyền thống Eisa Okinawa và sự kết hợp với tiếng trống Taiko

Eisa là điệu múa truyền thống có lịch sử lâu đời, bắt nguồn từ một bài hát dân gian có nguồn gốc từ cách đây vài trăm năm. Điệu múa truyền thống này được duy trì và phát huy trên khắp Okinawa – tỉnh cực nam của Nhật Bản.

Đặc trưng của múa trống Eisa Okinawa và sự hùng hồn trong biểu diễn

Đặc trưng của múa trống Eisa Okinawa là sự trình diễn mạnh mẽ, tiếng trống dồn dập từ những nhạc công gọi là Paranku. Các tiết mục múa trống Eisa Okinawa được diễn ra trong một không gian rộng, họ chiếm lĩnh sân khấu với tay mang trống Sanshin kết hợp với những điệu múa xuất phát từ những thế võ truyền thống của Nhật Bản.

Đoàn nghệ thuật múa Trống Eisa Urakaji và thành tích trong các sân khấu quốc tế

Đoàn nghệ thuật múa Trống Eisa Urakaji đã đạt giải nhất 2 lần liên tiếp tại Festival Tedako và từng biểu diễn tại các sân khấu lớn trong nước và nước ngoài như Hong Kong, Hawai, Malaysia.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

“Thật tuyệt vời khi chúng tôi đã đến với lễ hội này”

Lễ hội đường phố Festival Huế 2024 thu hút khán giả bằng những màn biểu …