Đoàn Cà kheo Vương quốc Bỉ lần thứ 5 tham gia Festival Huế

Đoàn cà kheo Hoàng gia vùng Merchtem từ Bỉ sẽ tham gia biểu diễn tại Festival Huế 2024, mang đến nghệ thuật truyền thống và câu chuyện văn hóa đặc sắc trên đường phố Cố đô. Đây hứa hẹn là một trong những điểm nhấn sáng giá của lễ hội.


Đoàn cà kheo Hoàng Gia vùng Merchtem tham gia Festival Huế 2024

Theo thông tin từ Ban tổ chức, Đoàn Nghệ thuật cà kheo Hoàng Gia vùng Merchtem sẽ tham gia biểu diễn tại Festival Huế 2024. Được biết, họ sẽ tham gia trong lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa” vào các ngày 8 và 10/6, hứa hẹn mang đến cho du khách những buổi trình diễn, diễu hành đầy màu sắc và thú vị trên đường phố.

Đoàn cà kheo Hoàng Gia vùng Merchtem đã từng tham dự và biểu diễn tại Cố đô Huế trong các kỳ Festival trước đây, nhận được sự yêu thích và ủng hộ từ khán giả. Sự góp mặt của họ hứa hẹn làm cho Festival Huế 2024 trở nên sôi động và đặc sắc hơn.

Truyền thống cà kheo vùng Merchtem và nét đặc trưng văn hóa dân gian của Bỉ

Truyền thống cà kheo ở Bỉ bắt nguồn từ đầu thế kỷ XIV, tại vùng Merchtem. Người dân ở đây đã chọn cách đi lại trên những cây gậy cao để tránh bị ướt trong mùa ngập lụt. Việc đi cà kheo dần trở thành một nét văn hóa đặc sắc của người dân vùng Merchtem và cả nước Bỉ.

Đằng sau nghệ thuật giữ thăng bằng trên những chiếc cà kheo cao 4 mét là câu chuyện văn hóa có lịch sử hàng trăm năm về cách con người sinh tồn. Đi cà kheo không chỉ là một hình thức biểu diễn nghệ thuật mà còn là biểu tượng của sự kiên trì và truyền thống văn hóa độc đáo của dân tộc.

Đoàn Nghệ thuật cà kheo vùng Merchtem và hành trình truyền thống qua thời gian

Sau năm 1945, các nghệ nhân đã mang tinh thần yêu nước vào nghệ thuật cà kheo. Mặc trang phục in hình cờ tam tài Bỉ và đi trên những chiếc cà kheo, họ đã tạo ra một phong cách biểu diễn độc đáo. Từ đó, Đoàn Nghệ thuật cà kheo vùng Merchtem đã ra đời và trở thành một biểu tượng văn hóa của nước Bỉ.

Trải qua gần 80 năm, những “nghệ nhân đi cà kheo” của đoàn đã tham gia biểu diễn trên khắp nước Bỉ và trên thế giới. Họ đã tham gia những sự kiện văn hóa thể thao lớn như Thế vận hội mùa đông 1992, World Cup 1998, Euro 2000… Đoàn được phong danh hiệu “Hoàng gia” vào năm 1995, thể hiện sự uy tín và đẳng cấp của họ trong lĩnh vực nghệ thuật.

Đoàn cà kheo Hoàng Gia vùng Merchtem tại Festival Huế: Một hành trình đầy ấn tượng

Đoàn cà kheo Hoàng Gia vùng Merchtem đã để lại ấn tượng sâu đậm tại các kỳ Festival Huế trước đây. Với lòng mến khách và sự hưởng ứng nhiệt tình từ khán giả, họ đã trở thành một trong những điểm sáng của Festival Huế.

Sự tham gia của Đoàn cà kheo Hoàng Gia vùng Merchtem tại Festival Huế 2024 hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm đặc biệt và đáng nhớ cho du khách. Cảm giác sôi động, màu sắc và văn hóa độc đáo sẽ lan tỏa trên các con phố của Cố đô Huế, góp phần tạo nên không khí lễ hội sôi động và đa dạng.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Hội Mỹ Ích làng Mỹ Lợi và bài văn tế tiền hiền phụ nữ

Với hơn 500 năm lịch sử, Mỹ Lợi là ngôi làng truyền thống với nhiều …