Điểm nhấn & hy vọng làm mới Festival Huế

Đề án tổ chức Festival Huế bốn mùa đã tạo ra sự mới lạ và hấp dẫn trong việc tổ chức các chuỗi lễ hội quanh năm, với Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024 hứa hẹn mang đến một “đại tiệc” văn hóa nghệ thuật đặc sắc, diễn ra từ 7/6 đến 12/6 với hơn 20 đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế tham gia.


# Tổ chức Festival Huế bốn mùa
Đề án tổ chức Festival Huế bốn mùa đã được khởi xướng ngay sau Festival năm 2018. Đề án này được xây dựng với mục tiêu tổ chức các chuỗi lễ hội, Festival Huế được phân bổ cả bốn mùa trong năm. Mục đích của đề án là để Huế thật sự trở thành thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam. Đây là một cách tiếp cận mới trong việc tổ chức lễ hội và festival.

# Lễ hội quanh năm
Các lễ hội ở Thừa Thiên Huế hiện diễn ra quanh năm và được hệ thống, xâu chuỗi lại để tạo thành sản phẩm du lịch phát triển. Việc này dựa trên cơ sở tiếp cận sao cho phù hợp, đáp ứng thị hiếu và nhu cầu mới của công chúng và du khách gần xa. Mặc dù gọi là “bốn mùa lễ hội”, nhưng Festival Huế vẫn kế thừa và phát huy thành công của các kỳ festival trước đó.

# Tuần lễ Festival văn hóa – nghệ thuật
Festival Huế 2022 đã tổ chức Tuần lễ Festival văn hóa – nghệ thuật với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”. Sự kiện này diễn ra từ ngày 25 đến 30 tháng 6 năm 2022. Việc dàn trải các sự kiện, lễ hội quanh năm đã khiến cho tuần lễ chính của Festival Huế 2022 trở nên “mờ nhạt” hơn.

# Ông Huỳnh Tiến Đạt chia sẻ
Ông Huỳnh Tiến Đạt, nguyên Giám đốc Trung tâm Festival Huế đã chia sẻ về Tuần lễ cao điểm Festival Huế 2022. Ông nói rằng sự kiện này nằm trong chuỗi các hoạt động lễ hội mùa hạ. Các chương trình chính được nâng cao chất lượng và dàn dựng công phu hơn. Tuần lễ Festival Huế 2022 đã tạo nên một điểm nhấn khó quên về Festival Huế.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Ngồi nghe biển hát

Một chiều chập choạng, nàng hạ cánh xuống thành phố lạ. Gặp Linh, người bán …