Điểm nhấn của Liên hoan phim quốc tế Berlin 2024

Berlinale 2024 sẽ chào đón bộ phim “Small Things Like These” của Cillian Murphy và nhiều tác phẩm đa dạng từ 30 quốc gia, với sự tham gia của nhiều ngôi sao điện ảnh hàng đầu thế giới. Đặc biệt, châu Phi quay trở lại với ba bộ phim đáng chú ý.


Liên hoan phim quốc tế Berlin là một sự kiện quan trọng trong ngành điện ảnh thế giới, cùng với Cannes và Venice. Berlinale lần thứ 74 diễn ra từ ngày 15 đến ngày 25/2, với buổi ra mắt bộ phim “Small Things Like These” của đạo diễn Tim Mielants. Bộ phim hợp tác giữa Ireland và Bỉ, có sự tham gia của các diễn viên nổi tiếng như Cillian Murphy, Eileen Walsh, Michelle Fairley và Emily Watson. Phim đề cập đến “các tiệm giặt là Magdalen” của Ireland, nơi phụ nữ trẻ bị bắt làm nô lệ từ năm 1820 đến năm 1996.

Năm nay, Berlinale có 20 bộ phim được đề cử tranh giải Gấu Vàng và Gấu Bạc. Ban giám khảo quốc tế do Lupita Nyong’o đứng đầu, cùng với sáu đồng giám khảo khác. Với sự đa dạng của các tác phẩm hợp tác nhiều quốc gia, có tổng cộng 30 quốc gia tham gia Liên hoan. Năm 2024, châu Phi quay trở lại với ba bộ phim tham gia, trong đó có tác phẩm của đạo diễn Abderrahmane Sissako và Meryam Joobeur.

Những tác phẩm của các đạo diễn như Hong Sang Soo, Maryam Moghadam, Behtash Sanaeeha và Nelson Carlo de los Santos Arias cũng thu hút sự chú ý tại Berlinale. Trong bối cảnh chiến tranh ở Gaza, diễn ra nhiều hoạt động và thảo luận về đối thoại, mở ra cơ hội trao đổi và giao lưu giữa các quốc gia. Berlinale 2024 cũng chứng kiến sự xuất hiện của nhiều người nổi tiếng trên thảm đỏ, tôn vinh nét quyến rũ của ngôi sao điện ảnh.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Long Nhật nặng tình với Huế

Ca sĩ Long Nhật, người con xứ Huế, sẽ tổ chức liveshow kỷ niệm 35 …