Điểm đến tuyệt vời là khi du khách được hỗ trợ kịp thời

Ngày 15/5/2023, bà Helen Glover và ông Paul Glover đã trải nghiệm chuyến du lịch đến Huế. Tuy nhiên, việc bị người đạp xích lô tăng giá so với thỏa thuận ban đầu khiến hai du khách không hài lòng và phản ánh lên một group trên mạng xã hội. Sự việc này đã được Sở Du lịch Thừa Thiên Huế phối hợp với Công an TP. Huế giải quyết và trả lại số tiền chênh lệch cho hai du khách trong thời gian rất ngắn. Bà Helen Glover và ông Paul Glover cũng có những chia sẻ tích cực về điểm đến của mình, khen ngợi sự quan tâm của các cơ quan chức năng và cam kết sẽ quay lại Huế để khám phá thêm nhiều điều mới lạ của thành phố này.


Hai du khách người Anh, bà Helen Glover và ông Paul Glover đã có chuyến du lịch đến Huế vào ngày 15/5/2023. Tại đây, họ đã thỏa thuận với một người đạp xích lô để được chở từ đường Lê Lợi tới Đại Nội với giá 300.000 VNĐ cho hai xe. Nhưng sau khi đi qua nhiều điểm khác nhau, người lái xe yêu cầu họ phải trả 700.000 VNĐ cho hai chiếc xe, khiến hai du khách không hài lòng và phản ánh sự việc lên một group trên mạng xã hội.

Sau khi tiếp nhận thông tin này, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế liền phối hợp với Công an TP.Huế để làm rõ sự việc và triệu tập người lái xe đến làm việc. Ngành du lịch cũng đã gửi lời xin lỗi các du khách bằng cách hoàn lại số tiền chênh lệch cho họ.

Trong cuộc trao đổi sau sự việc, bà Helen Glover cho biết rằng khi đi du lịch nước ngoài, lo ngại của các du khách thường là về tình trạng cướp giật hay lừa đảo do khoảng cách về ngôn ngữ và sự am hiểu hạn chế về điểm đến. Bà cũng hy vọng rằng những tình huống tương tự không xảy ra nữa để giúp cho du lịch của địa phương thu hút được nhiều khách du lịch.

Trong khi đó, ông Paul Glover rất ấn tượng với cách xử lý của các cơ quan quản lý Nhà nước của Thừa Thiên Huế trong việc bảo vệ quyền lợi cho du khách. Ông tin chắc rằng Huế là một điểm đến an toàn và thân thiện, và sẽ giới thiệu cho bạn bè và người thân để có thêm kỷ niệm mới.

Hai du khách này đã có những trải nghiệm thú vị khi ghé thăm Đại Nội và các lăng tẩm ở Huế. Họ nhận thấy điểm đến này mang lại sự riêng biệt từ kiến trúc cổ kính, cây xanh và không gian yên bình; dù là điểm đến mới hay đã ghé qua nhiều lần.

Hỏi đáp về nội dung bài này

Câu hỏi và trả lời về sự cố của hai du khách ở Huế

1. Hai du khách đã phản ánh sự việc lên một group trên mạng xã hội để làm gì?

Đối với hai du khách, mục đích chính khi phản ánh sự việc lên group không phải để nhận lại số tiền bị lừa, mà quan trọng là giúp ngành du lịch của địa phương (Thừa Thiên Huế) nắm được những hiện tượng, sự việc chưa tốt. Nếu để tình trạng này tái diễn, sẽ ảnh hưởng rất tiêu cực đến khả năng thu hút khách du lịch.

2. Cơ quan quản lý Nhà nước của Thừa Thiên Huế đã xử lí như thế nào trong vụ việc này?

Các cơ quan chức năng đã tiếp nhận thông tin và xác minh ngay sau khi biết được thông tin từ hai du khách. Người lái xe xích lô bị yêu cầu làm việc và hoàn trả số tiền chênh lệch cho các du khách. Đồng thời, Sở Du Lịch và người lái xe đã gửi lời xin lỗi và cam kết tăng cường quản lý để không để tái diễn những sự việc tương tự.

3. Bà Helen Glover và ông Paul Glover đã có các ấn tượng gì về Huế?

Bà Helen Glover và ông Paul Glover đã đánh giá cao điểm đến này, cho rằng Huế là một điểm đến thật cổ kính, xưa cũ; mang lại cho họ cảm giác muốn tìm hiểu thêm về lịch sử và văn hóa của vùng đất. Họ cũng bày tỏ sự khâm phục trước việc chính quyền Thừa Thiên Huế nhanh chóng xử lí sự việc của hai du khách.

4. Hai du khách đã có dự định quay lại Huế hay không?

Sau khi được tiếp nhận thông tin từ các cơ quan chức năng và người lái xe xích lô, hai du khách bày tỏ mong muốn giới thiệu Huế là một điểm đến an toàn, thân thiện hàng đầu cho bạn bè, người thân của họ. Họ cam kết sẽ quay lại Huế trong tương lai để trải nghiệm nhiều điều mới mẻ và thu hút thêm người tham gia.

5. Những gì mà hai du khách muốn nhắn gửi đến các du khách khi đi du lịch nước ngoài?

Hai vợ chồng tôi cho rằng, khi đi du lịch ở nơi xa lạ, cướp giật và lừa đảo là những việc mà họ lo ngại nhất. Bởi vậy, để tránh được sự cố này xảy ra, họ khuyên các bạn nên chuẩn bị kỹ kiến thức và thông tin liên quan đến điểm đến. Nếu có thể, hãy liên tục giữ liên lạc với người thân hoặc bạn bè để được cập nhật thông tin mới nhất từ chính quyền địa phương hay các tour guide của mình. Đây sẽ giúp cho chuyến đi của bạn trở nên an toàn và dễ dàng hơn.

Nội dung được tham khảo từ trang web: baothuathienhue.vn

About Huế

Bài viết được đăng từ nguồn: Báo Thừa Thiên Huế online

Check Also

Trao trả số tiền bị nâng giá cho du khách khi đi xích lô

Hai du khách quốc tịch Úc đã nhận lại số tiền 400.000 đồng từ Sở …