Điểm đến mới cho du khách

Làng văn hóa truyền thống A Lưới đang được xây dựng với nguồn vốn lớn để bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa của dân tộc Tà Ôi, Cơ Tu. Kế hoạch triển khai hoạt động du lịch cộng đồng hấp dẫn, mang lại cơ hội phát triển kinh tế cho địa phương.


Làng văn hóa truyền thống A Lưới – Bảo tồn và phát triển văn hóa đồng bào dân tộc

Làng văn hóa truyền thống tại huyện A Lưới được xây dựng với mục tiêu bảo tồn và phát triển các giá trị văn hóa của các dân tộc sinh sống trong khu vực. Dự án này có quy mô diện tích 5ha và tổng kinh phí đầu tư lớn từ nguồn vốn Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế – xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2030.

Đến nay, các công trình chính của dự án đã hoàn thiện, bao gồm khối nhà sinh hoạt cộng đồng, nhà sinh hoạt truyền thống của dân tộc Pa Cô, Tà Ôi, Cơ Tu, đường giao thông và các hạng mục phụ trợ như sân vườn, điện, nước, cảnh quan cây xanh.

Ông Nguyễn Văn Hải, Phó Chủ tịch UBND huyện A Lưới, khẳng định rằng huyện đang nỗ lực để hoàn thành dự án và đưa vào sử dụng trong thời gian sắp tới.

Phát triển du lịch cộng đồng và hoạt động văn hóa tại A Lưới

Sau khi hoàn thành giai đoạn 1, huyện sẽ tiếp tục nghiên cứu và đầu tư vào giai đoạn 2 của dự án. Địa phương sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa nhằm phát triển du lịch cộng đồng tại khu vực này.

Huyện cân nhắc việc đưa hộ dân tiêu biểu, am hiểu các nghề truyền thống và văn hóa cổ truyền vào sống trong khu vực dự án, nhằm bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn.

Hiện nay, huyện A Lưới đã và đang phát triển loại hình du lịch văn hóa cộng đồng tại các điểm du lịch trong khu vực. Các hoạt động đặc sắc như tìm hiểu nghề dệt thổ cẩm zèng, nghề gốm truyền thống, tái hiện đám cưới người Pa Cô, văn nghệ dân gian, và nhiều hoạt động khác đang thu hút du khách đến tham quan và trải nghiệm.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Long Nhật nặng tình với Huế

Ca sĩ Long Nhật, người con xứ Huế, sẽ tổ chức liveshow kỷ niệm 35 …