“Đi vào hoang dã” cùng Jeet Zdung

Triển lãm “Thức/Awake” là phần tiếp theo của triển lãm “Đi vào hoang dã/Into Wildlife” tại ICISE, Quy Nhơn. Triển lãm giới thiệu các tác phẩm của Jeet Zdung, nghệ sĩ yêu thiên nhiên, qua hai cuốn tiểu thuyết hình ảnh “Chang hoang dã – Gấu” và “Chang hoang dã – Voi”. Triển lãm nhấn mạnh tầm quan trọng của bảo tồn động vật quý hiếm.


Giao lưu với tranh “Thức/Awake” là triển lãm diễn ra tại Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE), Quy Nhơn. Triển lãm mang đến cái nhìn về những người thao thức, trăn trở và đi theo dấu chân của các loài động vật quý hiếm. Đồng thời, nó cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của ngành bảo tồn động vật quý hiếm.

Jeet Zdung, tên thật là Nguyễn Tiến Dũng, là một nghệ sĩ sáng tác, viết và vẽ sách cho trẻ em. Anh đã tạo ra nhiều tác phẩm đa dạng thuộc nhiều thể loại như manga/comic, tiểu thuyết hình ảnh và sách tranh. Tác phẩm của anh thường xoay quanh các chủ đề như phiêu lưu, thiên nhiên, văn hóa dân gian, thể thao, trẻ em và động vật hoang dã. Phong cách vẽ của Jeet Zdung linh hoạt, thích ứng với nội dung mà anh muốn thể hiện.

Tại triển lãm này, Jeet Zdung giới thiệu hai cuốn tiểu thuyết hình ảnh của mình: “Chang hoang dã – Gấu” và “Chang hoang dã – Voi”. Hai cuốn sách này đã được phát hành tại Việt Nam và được mua lại bản quyền ở nhiều quốc gia khác nhau. “Chang hoang dã – Gấu” đã nhận được giải thưởng YOTO Carnegie Medal for Illustration ở Anh Quốc.

“Chang hoang dã – Gấu” kể về hành trình của cô bé Chang, người có ước mơ bảo vệ sự sống của các loài động vật đang gặp nguy hiểm. Cô gặp Sorya, một con gấu chó được giải cứu và quyết tâm giúp Sorya trở về tự nhiên. Phần thứ hai của bộ truyện có tên “Chang hoang dã – Voi” kể về H’Non, một chú voi hoang dã bị bắt để làm công việc nặng nhọc. Chang và Wat đã giúp H’Non trở lại với đàn voi hoang dã.

Thông qua triển lãm “Thức/Awake” và các tác phẩm của Jeet Zdung, khán giả có thể hiểu sâu hơn về công việc của những nghệ sĩ yêu thiên nhiên và nhận thức về tầm quan trọng của bảo tồn động vật quý hiếm.

Hỏi đáp về nội dung bài này

Giao lưu với tranh

1. Triển lãm “Thức/Awake” diễn ra ở đâu?
– Triển lãm “Thức/Awake” diễn ra tại Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE), Quy Nhơn.

2. Triển lãm “Thức/Awake” có mục đích gì?
– Triển lãm “Thức/Awake” mang đến góc nhìn về cuộc sống và câu chuyện của các giống loài động vật quý hiếm, nhằm tôn trọng và yêu thương thiên nhiên, cũng như nhấn mạnh vai trò và tầm quan trọng của ngành bảo tồn động vật quý hiếm.

3. Người nghệ sĩ Jeet Zdung nổi tiếng với phong cách vẽ nào?
– Người nghệ sĩ Jeet Zdung có phong cách vẽ biến hóa, tùy thuộc vào nội dung anh muốn thể hiện như tả thực, cartoon, manga hay phong cách mang hơi hướng dân gian Việt Nam – Nhật Bản.

4. Cuốn sách “Chang Hoang Dã – Gấu” của Jeet Zdung đã đạt được giải thưởng nào?
– Cuốn sách “Chang Hoang Dã – Gấu” của Jeet Zdung đã mang lại cho anh giải thưởng YOTO Carnegie Medal for Illustration (Anh Quốc) danh giá.

5. Cuốn sách “Chang Hoang Dã – Voi” kể về câu chuyện của nhân vật nào?
– Cuốn sách “Chang Hoang Dã – Voi” kể về câu chuyện của H’Non, một chú voi hoang dã tại Tây Nguyên, Việt Nam.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Hội Mỹ Ích làng Mỹ Lợi và bài văn tế tiền hiền phụ nữ

Với hơn 500 năm lịch sử, Mỹ Lợi là ngôi làng truyền thống với nhiều …