Di sản kiến trúc trong dòng chảy phát triển

Hội thảo khoa học “Di sản kiến trúc trong dòng chảy phát triển” tại Trường Đại học Khoa học, với sự tham gia của các chuyên gia, nhà nghiên cứu, nhằm bảo tồn và phát huy giá trị di sản kiến trúc đô thị và thiên nhiên.


Hội thảo khoa học “Di sản kiến trúc trong dòng chảy phát triển” tại Thừa Thiên Huế

Chiều ngày 23/4, tại Trường đại học Khoa học Thừa Thiên Huế, đã diễn ra hội thảo khoa học mang chủ đề “Di sản kiến trúc trong dòng chảy phát triển”. Hội thảo này nhằm tạo cơ hội cho các chuyên gia, nhà nghiên cứu trao đổi, thảo luận và nhận diện giá trị văn hóa, bảo tồn và phát huy các giá trị di sản kiến trúc.

Tham gia hội thảo

Trong số các vị khách mời tham dự hội thảo là ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, ông Phan Thiên Định, Bí thư Thành ủy TP.Huế, cùng với TS. KTS. Phan Đăng Sơn, Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam.

Các nội dung thảo luận

Tại hội thảo, các diễn giả đã trình bày các bài tham luận về các vấn đề liên quan đến bảo tồn di sản kiến trúc. Các nội dung chính bao gồm mô hình bảo tồn di sản đô thị, bảo tồn di sản nhà vườn truyền thống Huế, sáng tạo tiếp biến di sản, giải pháp bảo tồn di sản văn hóa bản địa, và cách bảo tồn di sản trong xu thế đô thị trung hoà Carbon.

Đặc biệt, việc nối kết di sản với phát triển đô thị đã được đặt ra như một yếu tố quan trọng, nhằm nâng cao giá trị các khu vực đô thị lịch sử và đảm bảo lợi ích cho nền kinh tế địa phương.

Hoạt động trong Festival Kiến trúc Sinh viên lần thứ XIV

Hội thảo “Di sản kiến trúc trong dòng chảy phát triển” là một phần trong chuỗi hoạt động chuyên môn thuộc Festival Kiến trúc Sinh viên lần thứ XIV – 2024, được tổ chức bởi Hội Kiến trúc sư Thừa Thiên Huế và Trường đại học Khoa học.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Long Nhật nặng tình với Huế

Ca sĩ Long Nhật, người con xứ Huế, sẽ tổ chức liveshow kỷ niệm 35 …