Di chuyển hàng ngàn hiện vật về nơi mới

Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế đang tiến hành di dời và đóng gói hơn 32.000 hiện vật quý giá, từ kim loại đến gốm sứ, để bảo quản và trưng bày tại địa điểm mới. Công việc này đòi hỏi sự tỉ mỉ, khoa học và cẩn thận để đảm bảo an toàn cho từng hiện vật.


Quy trình đóng gói hiện vật tại Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế

Trước đó, Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế đã có trụ sở và nơi trưng bày tại Di tích Quốc Tử Giám trong suốt hơn 40 năm. Nhưng vì nhu cầu phát triển, công tác di dời Bảo tàng đang được tiến hành, trong đó công đoạn đóng gói hiện vật đóng vai trò quan trọng.

Để đảm bảo an toàn cho hiện vật, trước khi đóng gói, Bảo tàng đã tập huấn các kỹ năng phân loại chất liệu, hiện vật và lên phương án di chuyển. Hiện tại, Bảo tàng đang lưu giữ hơn 32.000 tài liệu và hiện vật đa dạng chất liệu như kim loại, sành sứ, gốm, mộc, vải, giấy, đá, da, nhựa, bông, sợi, phim, ảnh tư liệu.

Trưởng phòng Nghiệp vụ bảo tàng – Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế cho biết, công đoạn đóng gói hiện vật đã hoàn tất cơ bản. Công đoạn này đặc biệt quan trọng và phải được thực hiện bài bản, khoa học, và cẩn thận tùy theo từng loại hiện vật và chất liệu.

Bảo tàng cũng đã bắt đầu di chuyển một số hiện vật lớn và khổng lồ như xe tăng, máy bay, khẩu pháo về địa chỉ mới tại 268 Điện Biên Phủ, TP. Huế. Điều này đồng nghĩa với việc Bảo tàng sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức và khó khăn mới trong công tác trưng bày và quảng bá giá trị di sản văn hóa Huế.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Sự kiện văn hóa Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu diễn ra tại nhiều …