Đem văn hóa Tây Nguyên tham dự Festival Huế 2024

Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh Kon Tum sẽ giới thiệu chương trình nghệ thuật đặc sắc về văn hóa dân tộc Tây Nguyên tại Festival Huế 2024, hứa hẹn mang đến trải nghiệm độc đáo cho khán giả và du khách.


Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh Kon Tum tại Festival Huế 2024

Trong khuôn khổ Festival Huế 2024, Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh Kon Tum sẽ tham gia và giới thiệu chương trình nghệ thuật đặc sắc, quảng bá văn hóa các dân tộc Tây Nguyên. Trung tâm này được hình thành từ việc hợp nhất 3 đơn vị quan trọng: Đoàn nghệ thuật, Trung tâm Văn hóa, Trung tâm phát hành phim và chiếu bóng của tỉnh. Với vai trò quan trọng, Trung tâm Văn hóa – Nghệ thuật tỉnh Kon Tum đã đạt được nhiều thành tựu đáng ghi nhận trong việc tôn vinh giá trị truyền thống của các dân tộc vùng Tây Nguyên.

Văn hóa dân tộc Tây Nguyên tại Kon Tum

Kon Tum là một tỉnh miền núi, miền cực bắc của Tây Nguyên, nơi sinh sống của hơn 20 dân tộc anh em. Qua nhiều thế kỷ, các dân tộc đã cùng nhau tạo nên kho tàng văn hóa dân gian phong phú và đa dạng. Người nghệ sĩ tại Kon Tum đã kết hợp và chắt lọc tinh hoa của từng tộc người để tạo ra những tác phẩm nghệ thuật biểu diễn đặc sắc, góp phần tạo nên nét riêng cho văn hóa dân tộc tại đây.

Thành tựu của Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh Kon Tum

Trung tâm Văn hóa – Nghệ thuật tỉnh Kon Tum được đánh giá cao về chuyên môn thông qua 38 huy chương (12 HCV, 26 HCB), 1 giải A, 2 giải B từ năm 1994 đến năm 2019. Các tác phẩm biểu diễn của Trung tâm luôn ca ngợi vẻ đẹp quê hương Kon Tum và giới thiệu đến khán giả những giá trị văn hóa đặc sắc của vùng đất này.

Chương trình tại Festival Huế 2024

Tham gia Festival Huế 2024, Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh Kon Tum sẽ mang đến chương trình nghệ thuật đặc sắc, quảng bá văn hóa dân tộc Tây Nguyên nói chung và Kon Tum nói riêng đến công chúng và du khách. Chương trình diễn ra vào ngày 10/6 từ 20h45 đến 21h45 tại Công viên 3/2.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Lưu luyến lời hẹn “Về Huế Festival”

Đêm bế mạc Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế 2024 tại Huế kết thúc …