Đêm “Thơ Nguyễn Duy với Huế”

Đêm thơ “Nguyễn Duy với Huế” tại Phủ Nội Vụ mang đến không gian sân vườn đặc sắc, chia sẻ về tình cảm đặc biệt của nhà thơ với Huế, qua những bài thơ sâu lắng về con người và vùng đất này, được các nghệ sĩ diễn ngâm cảm xúc.


Nguyễn Duy và tình cảm đặc biệt với Huế

Nguyễn Duy là một nhà thơ tài danh của Việt Nam, với nhiều tác phẩm thuộc nền thơ hiện đại được yêu thích. Tham gia chương trình thơ tại Phủ Nội Vụ, ông chia sẻ về tình cảm chân thành với xứ Huế. Ông đã viết 17 bài thơ về Huế, với những rung động sâu lắng về con người và mảnh đất này.

Tập thơ “Thời gian đi xám mặt đỉnh đồng” của Nguyễn Duy vừa được ra mắt, với sự trân trọng từ giới văn học. Phó Giám đốc Trung tâm BTDTCĐ Huế, Nguyễn Phước Hải Trung, cho biết rằng việc viết 17 bài thơ về một vùng đất không phải quê hương của mình là một thành tựu đáng nể.

Những tác phẩm thơ của Nguyễn Duy được biểu diễn qua hình thức diễn ngâm, mang đến cho khán giả những cảm xúc sâu lắng. Ông chia sẻ về “duyên nợ” với Huế, khi gặp gỡ các văn nhân, thi sĩ của xứ Huế và sáng tác những bài thơ đậm chất tình cảm dành cho nơi đây. Đêm thơ “Nguyễn Duy với Huế” được xem là một sự kiện văn hoá có ý nghĩa đối với đời sống tinh thần của người dân Cố đô.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Hội Mỹ Ích làng Mỹ Lợi và bài văn tế tiền hiền phụ nữ

Với hơn 500 năm lịch sử, Mỹ Lợi là ngôi làng truyền thống với nhiều …