Để du lịch Huế lọt vào “góc nhìn quốc tế”

Huế đã được vinh danh trong danh sách 25 điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới năm 2024, do trang web du lịch lớn nhất thế giới Tripadvisor bình chọn. Điều này chứng tỏ sự nhiệt tình và vui vẻ của ngành du lịch và người dân Huế đã tạo ấn tượng tốt đối với du khách quốc tế. Tuy nhiên, để tiếp tục thu hút du khách, Huế cần tăng cường công tác truyền thông và quảng bá, đồng thời sử dụng các nền tảng trực tuyến để đưa ra những câu chuyện hấp dẫn về văn hóa du lịch của địa phương.


Du khách quốc tế đã đánh giá rất cao sự nhiệt tình và vui vẻ của ngành du lịch và người dân Huế. Điều này làm tăng sức hút cho điểm đến này.

Tripadvisor, một trong những trang web du lịch lớn nhất thế giới, đã vinh danh Huế là một trong 25 điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới năm 2024. Đây là một tin vui cho du lịch Cố đô, khi Huế được xếp hạng thứ 8 trong danh sách này. Tripadvisor có hàng triệu lượt truy cập mỗi tháng và đây là một nguồn thông tin quan trọng mà du khách nước ngoài thường sử dụng để lựa chọn điểm đến du lịch.

Đây không phải là lần đầu tiên Huế được nhìn nhận trên trường quốc tế. Tạp chí du lịch nổi tiếng của Mỹ, Travel+Leisure, đã đề xuất Huế là một trong những điểm đến hàng đầu ở châu Á mà du khách không thể bỏ qua trong năm 2024. Huế được coi là một điểm đến lý tưởng để thư giãn và khám phá lịch sử và văn hóa của Việt Nam.

Với lợi thế là một điểm đến du lịch hấp dẫn, Huế cần tận dụng cơ hội truyền thông quốc tế để quảng bá và thu hút du khách. Để làm điều này, ngành du lịch cần đẩy mạnh chiến lược truyền thông quốc tế thông qua các hội chợ, chương trình giới thiệu du lịch tại các thị trường quốc tế. Đồng thời, cần xây dựng và quản trị các chiến dịch truyền thông trên các nền tảng trực tuyến như website, fanpage và mạng xã hội.

Qua kinh nghiệm của các tổ chức du lịch khác, Huế cũng cần có cách làm phù hợp để gắn với câu chuyện truyền thông quốc tế. Điều này có thể đạt được bằng cách giới thiệu điểm đến cho các nhà báo, blogger và các chuyên gia du lịch trong khu vực và trên toàn thế giới. Đồng thời, cần tìm hiểu vai trò của truyền thông trực tuyến và sử dụng các câu chuyện của người dân địa phương để thúc đẩy du lịch.

Với những nỗ lực này, Hyếp có thể trở thành một điểm đến du lịch hàng đầu trên trường quốc tế và góp phần vào phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Còn nhiều việc phải làm

Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024 thu hút hơn 100.000 du khách, …