Để du lịch Huế bắt kịp thời cơ, tăng tốc phát triển

Với truyền thống văn hóa và tiềm năng du lịch, Huế đang phát triển mạnh mẽ nhưng vẫn cần lo lắng. Các chính sách mới về thị thực và chuyển đổi số đang giúp ngành du lịch Thừa Thiên Huế tăng trưởng, tạo ra sản phẩm du lịch đa dạng và hấp dẫn.


Huế – Điểm sáng của du lịch Việt Nam

Huế, với truyền thống văn hóa đặc sắc và tiềm năng du lịch lớn, đang là điểm sáng trong ngành du lịch Việt Nam. Năm 2023, số lượng khách du lịch đến Thừa Thiên Huế đã tăng mạnh, thu hút gần 3,2 triệu lượt khách, trong đó có gần 1,2 triệu khách quốc tế. Doanh thu từ du lịch cũng đạt hơn 6.600 tỷ đồng, tăng đáng kể so với năm trước.

Tuy nhiên, mặc dù đang trên đà tăng trưởng, du lịch Huế vẫn chưa thể trở lại như trước dịch COVID-19. Năm 2019, tổng lượng khách du lịch đến Cố đô Huế đã đạt hơn 4,8 triệu lượt, với khách quốc tế chiếm hơn 2,1 triệu lượt. Điều này thể hiện rằng để đạt mục tiêu đến năm 2025 thu hút 6 triệu lượt khách, còn cần nhiều công việc phải làm.

Chính vì vậy, việc tăng cường phát triển sản phẩm du lịch là vô cùng quan trọng. Cần phát triển các sản phẩm du lịch mới, đa dạng, phù hợp với xu hướng thị trường và nhu cầu của du khách. Đồng thời, việc chuyển đổi số cũng được coi là chìa khóa giúp ngành du lịch Huế bứt phá.

Với những nỗ lực của chính quyền địa phương, cơ quan quản lý, người làm du lịch và cả người dân yêu Huế, hy vọng du lịch Huế sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ và trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Còn nhiều việc phải làm

Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024 thu hút hơn 100.000 du khách, …