Đầu tư du lịch ở xã biển

Với việc đầu tư hạ tầng xuống biển, Quảng Công (Quảng Điền) đang phát triển du lịch biển một cách mạnh mẽ. Các công trình hạ tầng mới đã được đầu tư khẩn trương, hỗ trợ cho việc phát triển du lịch cộng đồng, thu hút du khách và tạo thu nhập cho người dân địa phương.


Quảng Công (Quảng Điền) tập trung đầu tư hạ tầng du lịch biển

Với vị trí đắc địa là các xã vùng ven biển, Quảng Công (Quảng Điền) đã chú trọng vào việc phát triển hạ tầng du lịch biển. Các xã này đã nhận thấy tiềm năng lớn trong việc phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch biển, và đã bắt đầu đầu tư mạnh mẽ vào cơ sở hạ tầng để khai thác hết tiềm năng của địa phương.

Theo ông Lê Nguyên Oai, Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Công, từ năm 2019 đến nay, xã đã tiến hành quy hoạch đất dịch vụ du lịch tại 4 thôn vùng biển. Nhờ nguồn vốn ngân sách, xã đã đầu tư xây dựng nhiều cơ sở hạ tầng cho các thôn vùng biển với tổng mức đầu tư khoảng 35 tỷ đồng. Đặc biệt, hạ tầng giao thông được nâng cấp, đầu tư mới để phục vụ du khách, từ các tuyến kè biển đến đường dọc bờ biển và nối dài giữa các thôn, xóm.

Các công trình đã đầu tư phát huy hiệu quả như việc nâng cấp mở rộng đường Cương Giáng, đường nối Quốc lộ 49B đến khu dịch vụ du lịch Cương Giáng, đường nối Quốc lộ 49B – biển Tân An, và nhiều công trình khác. Đồng thời, xã cũng đang triển khai nhiều dự án nâng cấp, xây mới đường giao thông đến bãi biển nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch cho du khách.

Tận dụng nguồn vốn hỗ trợ theo Nghị quyết của HĐND tỉnh, xã Quảng Công đã rà soát nhu cầu và hỗ trợ người dân đăng ký xây dựng, cải tạo, sửa chữa homestay trên địa bàn. Điển hình là trường hợp của ông Hồ Cường, một hộ dân tại thôn Cương Giáng, đã được hỗ trợ xây mới 3 phòng lưu trú để phục vụ du lịch biển. Ông đã bỏ ra hơn 350 triệu đồng để đầu tư cho homestay của mình và đã thấy kết quả tích cực từ việc này.

UBND huyện Quảng Điền cũng đã hỗ trợ xây dựng mới, cải tạo, sửa chữa homestay cho các hộ dân ở xã Quảng Công, Quảng Ngạn với tổng kinh phí 570 triệu đồng. Để khai thác tiềm năng du lịch biển, Quảng Công đã kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư phát triển các loại hình dịch vụ du lịch và kết nối tour tuyến du lịch để thu hút du khách.

Tuy nhiên, còn nhiều hạn chế cần được khắc phục như vấn đề nhân lực chuyên môn và nghiệp vụ đón tiếp, phục vụ khách du lịch. Chính sách đầu tư, hỗ trợ phát triển du lịch biển còn hạn chế, và việc quy hoạch chi tiết cho phát triển du lịch cộng đồng cũng cần được thúc đẩy. UBND huyện Quảng Điền cam kết tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi và ưu đãi để thu hút các nhà đầu tư vào phát triển du lịch biển, đặc biệt là loại hình du lịch nghỉ dưỡng.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Còn nhiều việc phải làm

Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024 thu hút hơn 100.000 du khách, …