Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế

Thừa Thiên Huế thu hút khách quốc tế tăng mạnh nhờ các chính sách miễn thị thực và nỗ lực xây dựng sản phẩm du lịch đa dạng. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều thị trường khách khó chinh phục, cần đầu tư dịch vụ để thu hút khách mới và duy trì sức hấp dẫn.


Khách quốc tế trải nghiệm xe buýt 2 tầng thoáng nóc tại Huế

Thống kê mới đây cho thấy lượng khách du lịch đến Thừa Thiên Huế đang tăng mạnh. Trong hai tháng đầu năm 2024, đã có gần 611.600 lượt khách đến Huế, tăng hơn 43% so với cùng kỳ năm trước. Trong số đó, khách quốc tế chiếm gần 303.700 lượt, tăng hơn 86%.

Trong tháng 2/2024, với nhiều hoạt động văn hóa và lễ hội tết Nguyên đán Giáp Thìn, lượng khách đến Huế tiếp tục tăng cao. Khách quốc tế đến Huế vào tháng 2 đã đạt gần 152.700 lượt, tăng 82,5% so với cùng kỳ năm trước. Mỹ, Đài Loan, Pháp, Úc, Anh là những thị trường hàng đầu đưa khách đến Huế.

Huế đang chiếm lĩnh tốt thị phần khách quốc tế, thu hút khách từ khoảng 120-135 quốc gia mỗi năm. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều thị trường khách quốc tế mà du lịch Huế chưa thể thu hút mạnh mẽ, đặc biệt là thị trường khách Hồi giáo.

Để thu hút khách quốc tế, Huế cần đầu tư vào các dịch vụ phục vụ khách hàng mới. Quan trọng nhất là phải đảm bảo các dịch vụ phù hợp với nhu cầu của từng thị trường khách, như phòng cầu nguyện cho khách Hồi giáo hoặc sản phẩm du lịch chuyên biệt cho khách Nhật Bản.

Ngành du lịch tỉnh đang nỗ lực xúc tiến và quảng bá du lịch tại các thị trường khách châu Á và ASEAN. Tuy nhiên, vẫn còn những thách thức về sản phẩm và dịch vụ phục vụ cho từng thị trường khách. Để thu hút khách quốc tế, cần phải tạo ra sự hấp dẫn và đầu tư vào các dịch vụ phù hợp.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

1 Ngày Khám Phá “Hòn Ngọc Biển Đông” Nha Trang

Khám phá Nha Trang trong 1 ngày với San Hô Tour: chợ truyền thống, vui …