Đầu tư cho văn hóa thì không bao giờ thừa

Bộ phim “Đào, Phở và Piano” được Nhà nước đặt hàng và được sinh viên trường trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Thừa Thiên Huế tặng vé xem. Đây là cách giáo dục lịch sử và đầu tư cho văn hóa, như nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã nhấn mạnh.


Trường trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Thừa Thiên Huế tặng vé xem phim cho sinh viên

Mới đây, khi bộ phim “Đào, Phở và Piano” do Nhà nước đặt hàng có mặt tại Huế, Ban Giám hiệu Trường trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Thừa Thiên Huế đã quyết định trích tiền túi mua vé phim “Đào, Phở và Piano” tặng cho toàn bộ sinh viên của trường (theo đăng ký).

Theo ông Nguyễn Văn Mãi, Hiệu trưởng Trường trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Thừa Thiên Huế, bộ phim “Đào, Phở và Piano” mang tính giáo dục sâu sắc, đặc biệt là cho thế hệ trẻ về lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương, đất nước và thể hiện lòng biết ơn các thế hệ đi trước đã chiến đấu, anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do cho Tổ quốc.

Ý nghĩa của việc trường tặng vé xem phim cho sinh viên

Trường trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Thừa Thiên Huế là nơi đào tạo nguồn nhân lực trên lĩnh vực văn hóa nghệ thuật. Sinh viên ở trường không chỉ được trang bị kiến thức chuyên môn mà còn cần được trang bị kiến thức lịch sử của dân tộc. Việc mua vé cho sinh viên đi xem phim cũng là một phương thức giáo dục lịch sử tốt cho các em.

“Chúng tôi mong muốn rằng, qua bộ phim này, các em sẽ hiểu biết thêm về lịch sử cũng như trân quý sự hy sinh và công lao của cha ông ta ngày xưa để bảo vệ Tổ quốc. Từ đó, các em biết cố gắng hơn trong học tập, rèn luyện để trở thành một công dân tốt sau này”, ông Mãi nói.

Đầu tư cho văn hóa là đầu tư cho tương lai

Việc Ban Giám hiệu Trường trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Thừa Thiên Huế bỏ tiền túi để mua vé xem phim “Đào, Phở và Piano” tặng cho sinh viên nhằm góp phần giáo dục nhận thức lịch sử là một hành động rất hay và có ý nghĩa về mặt giáo dục cho sinh viên.

Khuyến khích sinh viên đi xem phim “Đào, Phở và Piano” để giáo dục lịch sử cũng là một cách đầu tư cho văn hóa. Và sự đầu tư này dù với hình thức nào cũng không thừa, không lỗ và có thể không cho kết quả ngay.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Hội Mỹ Ích làng Mỹ Lợi và bài văn tế tiền hiền phụ nữ

Với hơn 500 năm lịch sử, Mỹ Lợi là ngôi làng truyền thống với nhiều …