Dấu ấn “Hương thời gian”

Hội Âm nhạc Thừa Thiên Huế vừa tổ chức chương trình ca nhạc “Hương thời gian” với 16 ca khúc chọn lọc của 4 nhạc sĩ: Việt Đức, Lê Phùng, Vĩnh Phúc, Nguyễn Việt. Mỗi nhạc sĩ mang một phong cách, âm hưởng âm nhạc khác nhau, mang đến cho khán giả những trải nghiệm âm nhạc đa dạng và hấp dẫn.


Hội Âm nhạc Thừa Thiên Huế đã tổ chức chương trình ca nhạc “Hương thời gian” vào tối ngày 26/12. Chương trình này đã giới thiệu đến công chúng 16 ca khúc chọn lọc từ 4 nhạc sĩ: Việt Đức, Lê Phùng, Vĩnh Phúc và Nguyễn Việt.

Mỗi nhạc sĩ mang đến một phong cách và âm hưởng âm nhạc riêng biệt. Nhạc sĩ Việt Đức đã trình diễn những tác phẩm dân ca, dân tộc như “Gửi Huế yêu thương”, “Đêm nhớ”, “Huế trong tôi” và “Qua Đàn Nam Giao”.

Nhạc sĩ Lê Phùng đã thể hiện những tác phẩm như “Bất chợt”, “Thương mãi câu hò”, “Một phía con sông” và “A Roàng mãi xanh” với ca từ du dương và da diết, mang lại cho người nghe cảm giác êm đềm và yên bình về miền Cố đô thương nhớ.

Nhạc sĩ Nguyễn Việt đã giới thiệu đến công chúng 4 ca khúc với chủ đề đất nước, bao gồm “Hát về đất nước tôi”, “Quê em huyền thoại”, “Khúc tango hát tặng tuyến đầu” và “Tôi yêu Huế”.

Chương trình kết thúc bằng 4 tác phẩm về Huế của nhạc sĩ Vĩnh Phúc, bao gồm “Long nhong xích lô”, “Ký ức một miền quê”, “Mắt Huế” và “Trốn tìm”. Trong đó, ca khúc “Long nhong xích lô” đã được khán giả yêu thích với câu chuyện về chuyến hành trình của chiếc xích lô xung quanh Huế.

Theo nghệ sĩ Nhân dân Phạm Ngọc Khôi, Phó Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam, các ca khúc trong chương trình “Hương thời gian” là thành quả của quá trình sáng tác và sáng tạo của cả 4 nhạc sĩ. Những tác phẩm này đòi hỏi kỹ năng phối khí và thanh nhạc cao cấp. Hy vọng công chúng sẽ yêu thích và đón nhận những sáng tác mới của các nhạc sĩ.

Nguồn: Báo Thừa Thiên Huế Online

Hỏi đáp về nội dung bài này

1. Chương trình “Hương thời gian” do ai tổ chức và diễn ra vào ngày nào?
Trả lời: Chương trình “Hương thời gian” do Hội Âm nhạc Thừa Thiên Huế tổ chức và diễn ra vào ngày 26/12.

2. Chương trình “Hương thời gian” giới thiệu những ca khúc của những nhạc sĩ nào?
Trả lời: Chương trình giới thiệu những ca khúc của 4 nhạc sĩ: Việt Đức, Lê Phùng, Vĩnh Phúc, Nguyễn Việt.

3. Những ca khúc của nhạc sĩ Việt Đức trong chương trình là gì?
Trả lời: Nhạc sĩ Việt Đức trình bày các ca khúc: “Gửi Huế yêu thương”, “Đêm nhớ”, “Huế trong tôi”, “Qua Đàn Nam Giao”.

4. Tác phẩm nào của nhạc sĩ Lê Phùng được trình bày trong chương trình?
Trả lời: Nhạc sĩ Lê Phùng trình bày các tác phẩm: “Bất chợt”, “Thương mãi câu hò”, “Một phía con sông”, “A Roàng mãi xanh”.

5. Ai là người đánh giá về chương trình “Hương thời gian” và những ca khúc trong đó?
Trả lời: Nghệ sĩ Nhân dân Phạm Ngọc Khôi, Phó Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam, là người đánh giá về chương trình và những ca khúc trong đó.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Long Nhật nặng tình với Huế

Ca sĩ Long Nhật, người con xứ Huế, sẽ tổ chức liveshow kỷ niệm 35 …