Đạp xe, nhặt rác, quảng bá vẻ đẹp dòng Hương

Sáng nay, tại Huế đã diễn ra nhiều hoạt động trong chương trình “Tri ân dòng Hương”, nhằm tôn vinh giá trị văn hóa của dòng sông Hương và người dân xứ Huế. Đáng chú ý là cuộc diễu hành đạp xe của 300 đoàn viên thanh niên và học sinh, triển lãm ảnh về sông Hương, thuyền chèo trên sông và liên hoan vẽ tranh cho trẻ em. Tất cả những hoạt động này đều góp phần tạo nên một không gian văn hóa đặc sắc cho Festival Nghề truyền thống Huế – 2023.


Từ sáng ngày 1/5, tại Huế đã diễn ra nhiều hoạt động nằm trong Chương trình “Tri ân dòng Hương” nhằm tôn vinh giá trị văn hóa của dòng sông Hương và người dân xứ Huế đến với du khách trong thời điểm tổ chức Festival Nghề truyền thống Huế – 2023.

Đoàn viên thanh niên các phường và học sinh Trường THPT Hai Bà Trưng, sinh viên Trường CĐ Y tế Huế đã đạp xe diễu hành và chạy bộ theo hướng đường Lê Lợi qua cầu Dã Viên, Cầu Phú Xuân từ 6h sáng. Cùng thời điểm này, Hội Nhiếp ảnh tỉnh đã trưng bày nhiều tác phẩm ảnh đẹp thể hiện vẻ đẹp thơ mộng của dòng sông Hương tại khu vực phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu.

Tại khu vực sông Hương phía trước UBND Tỉnh, CLB SUP Huế đã tổ chức 50 thuyền chèo trên sông Hương. Nhiều học sinh Trường tiểu học Trần Quốc Toản cũng tham gia chung tay nhặt rác góp phần làm sạch sông Hương. Ngoài ra, Nhà Thiếu nhi Huế đã tổ chức liên hoan vẽ tranh trên khổ giấy A3 theo chủ đề “Em yêu dòng Hương”. Liên hoan đã thu hút được 150 thiếu nhi tham gia. Ban tổ chức cho biết, 50 tác phẩm vẽ tranh tốt nhất sẽ được lựa chọn trưng bày và trao thưởng trong đợt này.

Đây là những hoạt động được hưởng ứng nhiều và tạo không gian văn hóa đặc sắc nhằm tôn vinh và nâng cao giá trị của dòng sông Hương.

Để ghi lại những hình ảnh đẹp của sự kiện “Tri ân dòng Hương”, Thừa Thiên Huế Online đã cập nhật bài viết và đăng tải clip các hoạt động trong sáng ngày 1/5.

Tin, ảnh: TUỆ – PHAN

Hỏi đáp về nội dung bài này

Những hoạt động gì được tổ chức trong Chương trình “Tri ân dòng Hương”?

Trong Chương trình “Tri ân dòng Hương”, đã có nhiều hoạt động được tổ chức như đoàn viên thanh niên các phường và học sinh Trường THPT Hai Bà Trưng, sinh viên Trường CĐ Y tế Huế đạp xe diễu hành và chạy bộ, Hội Nhiếp ảnh tỉnh trưng bày nhiều tác phẩm ảnh đẹp, CLB SUP Huế tổ chức 50 thuyền chèo trên sông Hương, liên hoan vẽ tranh trên khổ giấy A3 của Nhà Thiếu nhi Huế…

Hoạt động gì được tổ chức tại khu vực phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu?

Tại khu vực phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu, Hội Nhiếp ảnh tỉnh trưng bày nhiều tác phẩm ảnh đẹp thể hiện vẻ đẹp thơ mộng của dòng sông Hương.

Tại khu vực sông Hương phía trước UBND Tỉnh, hoạt động gì được tổ chức?

Tại khu vực sông Hương phía trước UBND Tỉnh, CLB SUP Huế tổ chức 50 thuyền chèo thuyền trên sông Hương. Nhiều học sinh Trường tiểu học Trần Quốc Toản cùng tham gia chung tay nhặt rác góp phần làm sạch sông Hương.

Tổ chức liên hoan vẽ tranh trên khổ giấy A3 của Nhà Thiếu nhi Huế thu hút bao nhiêu thiếu nhi tham gia?

Tổ chức liên hoan vẽ tranh trên khổ giấy A3 của Nhà Thiếu nhi Huế thu hút 150 thiếu nhi.

Hoạt động “Tri ân dòng Hương” nhằm mục đích gì?

Hoạt động “Tri ân dòng Hương” nhằm quảng bá giá trị văn hóa của dòng sông Hương và người dân xứ Huế đến với du khách trong thời điểm tổ chức Festival Nghề truyền thống Huế – 2023, tôn vinh và nâng cao giá trị của dòng sông Hương.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

“Thật tuyệt vời khi chúng tôi đã đến với lễ hội này”

Lễ hội đường phố Festival Huế 2024 thu hút khán giả bằng những màn biểu …