Dạo bước dòng Hương

Phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu – nơi tập trung đa dạng hoạt động vui nhộn, từ du lịch, nghệ sĩ đường phố đến các tiết mục hài hước. Không chỉ là điểm kết nối văn hóa, mà còn là nơi thư giãn tuyệt vời cho mọi người.


Phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu – Nét đẹp Cố đô về đêm

Phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu luôn tấp nập những đoàn người ngược xuôi, những tốp khách du lịch muốn khám phá nét đẹp Cố đô đêm về. Những đôi trẻ dắt tay nhau hò hẹn, những em bé hứng thú với trò trượt patin vui nhộn, đám sinh viên ngồi thành vòng tròn đệm đàn guitar, ngân nga những khúc ca tươi trẻ. Đây là tuyến phố đi bộ lâu đời và hoạt động sôi nổi nhất, chỉ những ngày mưa mới tạm ngơi nghỉ.

Nghệ sĩ đường phố và tiết mục đặc biệt

Phố đi bộ là nơi những nghệ sĩ đường phố được tự do thể hiện tài năng. Tôi bị ấn tượng bởi một anh chàng mặc áo dài, khăn đóng và thổi sáo trúc những bài nhạc truyền thống rất tình cảm. Tiếng sáo ngân nga, da diết khiến mọi người phải dừng bước lắng nghe. Hôm nọ, tôi lại được dịp trông thấy một anh chàng người nước ngoài trình diễn một tiết mục hài hước, khiến mọi người vừa ngạc nhiên vừa thích thú.

Các bạn trẻ và sân khấu tự tạo

Phố đi bộ cũng là nơi các bạn trẻ thoải mái hát, nhảy và thể hiện cá tính, tự tạo ra những sân khấu của riêng mình với ánh đèn LED rực rỡ, trống, đàn guitar. Các bạn tụm thành vòng tròn bên cạnh bờ sông vừa đệm đàn vừa ca hát rất sôi nổi.

Khu phố ẩm thực thu nhỏ và không gian thoáng đãng

Đi về hướng bến Tòa Khâm là một khu phố ẩm thực thu nhỏ với các món ăn đặc sản: cơm hến, bún hến, bún thịt nướng, ốc, các loại chè. Chè ở đây đủ màu sắc hoa cả mắt, người ta đến đây không chỉ để ăn mà còn để thưởng thức không gian thoáng đãng và khí trời mát mẻ đêm về.

Cầu Gỗ Lim và cảm giác bình yên

Bước xuống cầu Gỗ Lim, ta cảm tưởng mình đang đứng giữa mênh mông sông nước, ánh đèn đa sắc khiến không gian càng thêm lung linh, huyền ảo. Mọi người nắm tay tay nhau dạo chơi, chuyện trò vui vẻ, gương mặt tươi tắn và thư thái. Mỗi khi hòa mình với thiên nhiên, chúng ta như được trở về bản chất hồn nhiên, ngây thơ của chính mình.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Vẫn thấy anh như còn đó!

GS. Cao Huy Thuần, một tác giả văn xuôi bằng ngôn ngữ thi ca, đã …