“Đánh thức” tiềm năng du lịch

Khu dịch vụ du lịch sinh thái Khe Đầy – điểm đến hấp dẫn của xã Bình Thành với lượng khách đông đúc, mang lại nguồn thu nhập cho địa phương. Thị xã Hương Trà đang phát triển du lịch cộng đồng, kêu gọi đầu tư và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch để thu hút khách du lịch.


Du khách đến với khu du lịch sinh thái Khe Đầy

Chú trọng vào du lịch sinh thái, trải nghiệm Khu dịch vụ du lịch sinh thái Khe Đầy, xã Bình Thành đang thu hút rất đông du khách đến thưởng ngoạn và trải nghiệm. Chính quyền địa phương đã thành lập tổ liên kết du lịch cộng đồng để phục vụ du khách tại khu du lịch. UBND TX. Hương Trà đã quy hoạch chi tiết khu du lịch này với diện tích 30ha, trong đó 7ha giao cho cộng đồng khai thác và quản lý.

KDL Khe Đầy, sau khi đi vào hoạt động, đã thu hút lượng khách khá lớn, bình quân trên 1.000 lượt khách/ngày vào mỗi dịp hè. Người dân địa phương như anh Nguyễn Văn Bình, một hộ kinh doanh tại KDL Khe Đầy, cho biết rằng khu du lịch này mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho người dân địa phương. Nguyện vọng của bà con là được các đơn vị chức năng tổ chức tập huấn về kiến thức, kỹ năng làm du lịch để người dân tổ chức ngày càng hiệu quả hơn.

Chủ tịch UBND xã Bình Thành, ông Nguyễn Chí Thịnh, cho biết thêm rằng hiện tại, thị xã đã đầu tư nâng cấp đường giao thông, hệ thống điện chiếu sáng và bãi đỗ xe cho KDL đạt tiêu chuẩn. Địa phương tích cực kêu gọi các nhà đầu tư để phát triển KDL Khe Đầy, trở thành một sản phẩm du lịch hấp dẫn của Bình Thành.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Còn nhiều việc phải làm

Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024 thu hút hơn 100.000 du khách, …