Dâng hương tưởng niệm danh nhân Đặng Huy Trứ

Hội Nhiếp ảnh Thừa Thiên Huế và Liên hiệp Hội Văn học Nghệ thuật tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm danh nhân Đặng Huy Trứ, kỷ niệm 71 năm ngày truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam. Triển lãm ảnh giao lưu 3 Hội Nhiếp ảnh “Hà Nội – Huế – TP. Hồ Chí Minh” cùng tọa đàm về lịch sử và đóng góp của Đặng Huy Trứ.


Đám tang danh nhân Đặng Huy Trứ

Hội Nhiếp ảnh Thừa Thiên Huế và Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế đã tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm danh nhân Đặng Huy Trứ. Sự kiện diễn ra tại nhà thờ họ Đặng (Thanh Lương, Hương Xuân, Hương Trà) nhân kỷ niệm 71 năm ngày truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam.

Chia sẻ trong buổi lễ

Đến dự lễ có sự tham gia của ông Mã Thế Anh, bà Trần Thị Thu Đông và nhiều vị khách quý khác. Ông Hồ Đăng Thanh Ngọc, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế, đã nhấn mạnh vai trò của các nghệ sĩ nhiếp ảnh địa phương trong việc giới thiệu và quảng bá vẻ đẹp của quê hương.

Tọa đàm về hiệu ảnh Cảm Hiếu Đường

Sau lễ dâng hương, đã diễn ra buổi tọa đàm với chủ đề “Kỷ niệm 155 năm thành lập hiệu ảnh Cảm Hiếu Đường”. Các tham luận tại buổi tọa đàm đã làm sáng tỏ đóng góp đặc biệt của danh nhân Đặng Huy Trứ và giá trị lịch sử của sự kiện này.

Triển lãm ảnh nghệ thuật

Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật và Hội Nhiếp ảnh Thừa Thiên Huế cũng đã khai mạc triển lãm ảnh giao lưu với chủ đề “Hương Sắc ba miền”. Triển lãm thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả và được đánh giá cao bởi ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Sự kiện văn hóa Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu diễn ra tại nhiều …