Đắm mình trong không gian nghệ thuật

Triển lãm tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế giới thiệu 140 tác phẩm mỹ thuật đa dạng từ hội họa, điêu khắc đến video art. Triển lãm cũng tôn vinh những tên tuổi nghệ sĩ nổi tiếng và đã nhận những tác phẩm độc đáo từ các tổ chức và cá nhân. Bảo tàng Mỹ thuật Huế đã hoàn thành tốt công tác thu thập, bảo quản và trưng bày các tác phẩm mỹ thuật, tạo nên một không gian lý thú cho khán giả.


Tại không gian trưng bày triển lãm. Ảnh: NGỌC HÒA

Bảo tàng Mỹ thuật Huế đang tổ chức triển lãm với sự tham gia của 140 tác phẩm mỹ thuật đa dạng từ hội họa, điêu khắc, đồ họa đến video art. Tất cả những tác phẩm này đều thuộc bộ sưu tập của bảo tàng. Trong số đó, có 68 tác phẩm được tỉnh đầu tư kinh phí để sưu tầm, 40 tác phẩm được trao tặng bởi Hội Mỹ thuật Việt Nam và 32 tác phẩm được các tổ chức và cá nhân gửi tặng.

Triển lãm giới thiệu các tác phẩm của những nghệ sĩ nổi tiếng như Mai Trung Thứ, Đỗ Kỳ Hoàng, Tôn Thất Đào, Tôn Thất Sa, Phan Xuân Sanh, Bửu Chỉ, Hoàng Đăng Nhuận… Trong quá trình triển lãm, Bảo tàng Mỹ thuật Huế đã tổ chức lễ trao tặng và tiếp nhận tác phẩm “Lễ Truyền lô” của họa sĩ Đỗ Kỳ Hoàng từ Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, cũng như 2 tác phẩm “Hòa âm bản nhạc Xuân” và “Đại ngàn Tây Nguyên trong mắt tôi” do họa sĩ Trần Nguyên Đán sáng tác và trao tặng.

Triển lãm này đã giới thiệu đến công chúng yêu nghệ thuật ở Huế những tác phẩm có giá trị cao, thể hiện sự sáng tạo, tìm tòi và thử nghiệm nhiều phong cách, trường phái mới của các họa sĩ và nghệ sĩ điêu khắc. Đồng thời, triển lãm cũng phác họa một bức tranh toàn cảnh về mỹ thuật Việt Nam và Thừa Thiên Huế qua từng giai đoạn phát triển lịch sử.

Bảo tàng Mỹ thuật Huế thành lập vào năm 2018, trên cơ sở sáp nhập và hoàn thiện hai trung tâm nghệ thuật lớn của tỉnh là Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng và Trung tâm Nghệ thuật Điềm Phùng Thị. Bảo tàng trực thuộc Sở Văn hóa &Thể thao tỉnh và tọa lạc trên con đường văn hóa Lê Lợi.

Trong suốt 5 năm hoạt động, Bảo tàng Mỹ thuật Huế đã thu thập, bảo quản và lưu trữ các bộ sưu tập mỹ thuật, phục vụ nhu cầu thưởng thức văn hóa nghệ thuật của khán giả trong và ngoài tỉnh. Các ngành chức năng và cấp địa phương cũng đã hỗ trợ kinh phí cho bảo tàng thu thập nhiều tác phẩm mỹ thuật có giá trị từ các họa sĩ và nhà điêu khắc Huế. Ngoài ra, bảo tàng cũng nhận được nhiều tác phẩm hiến tặng đặc sắc từ các tổ chức và cá nhân.

Trong không gian rộng rãi của Trung tâm trưng bày và giới thiệu sản phẩm mỹ thuật, khán giả có thể tìm thấy sự kết hợp hài hòa giữa nghệ thuật và văn hóa truyền thống, ẩm thực Huế. Họ có thể trầm mình trong những câu chuyện, thông điệp và tâm tư mà tác giả thể hiện qua từng nét vẽ và nét khắc.

Hỏi đáp về nội dung bài này

Triển lãm tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế có bao nhiêu tác phẩm mỹ thuật?

Bảo tàng Mỹ thuật Huế trưng bày và giới thiệu đến công chúng 140 tác phẩm mỹ thuật.

Trong số đó, có bao nhiêu tác phẩm do tỉnh đầu tư kinh phí sưu tầm?

Trong số 140 tác phẩm, có 68 tác phẩm được tỉnh đầu tư kinh phí sưu tầm trong thời gian qua.

Có những nghệ sĩ nào nổi bật tham gia triển lãm tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế?

Có những tên tuổi nghệ sĩ nổi bật tham gia triển lãm, như Mai Trung Thứ, Đỗ Kỳ Hoàng, Tôn Thất Đào, Tôn Thất Sa, Phan Xuân Sanh, Bửu Chỉ, Hoàng Đăng Nhuận…

Bảo tàng Mỹ thuật Huế được thành lập vào năm nào?

Bảo tàng Mỹ thuật Huế được thành lập vào năm 2018.

Bảo tàng Mỹ thuật Huế thuộc sở, trung tâm nào?

Bảo tàng Mỹ thuật Huế trực thuộc Sở Văn hóa & Thể thao tỉnh và tọa lạc trên “con đường văn hóa” Lê Lợi.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Long Nhật nặng tình với Huế

Ca sĩ Long Nhật, người con xứ Huế, sẽ tổ chức liveshow kỷ niệm 35 …