Đảm bảo an ninh, trật tự trong lĩnh vực du lịch

Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện quy chế phối hợp đảm bảo an ninh, trật tự trong lĩnh vực du lịch năm 2023 và kế hoạch cho năm 2024 đã được tổ chức tại Thừa Thiên Huế. Năm 2023, ngành du lịch tỉnh đã phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch và có nhiều chương trình lễ hội, văn hóa, du lịch quy mô được tổ chức thu hút lượng lớn khách du lịch. Tuy nhiên, còn tồn tại tình trạng cò mồi, đeo bám, chèo kéo khách du lịch và một số vấn đề khác cần được cải thiện.


Hôm nay, Sở Du lịch phối hợp với Công an tỉnh tổ chức hội nghị để đánh giá kết quả thực hiện quy chế phối hợp đảm bảo an ninh, trật tự trong lĩnh vực du lịch trong năm 2023 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ cho năm 2024.

Trong năm 2023, ngành du lịch tỉnh đã phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch, nhiều chương trình, sự kiện lễ hội, văn hóa, du lịch quy mô lớn đã được tổ chức tại địa phương và thu hút được lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước. Nhờ công tác phối hợp đảm bảo an ninh, trật tự trong lĩnh vực du lịch được thực hiện tốt, tình hình an ninh, trật tự tại các khu, điểm du lịch, nghỉ dưỡng trên địa bàn tỉnh đã ổn định, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động du lịch, xúc tiến đầu tư, kinh doanh trong lĩnh vực du lịch phát triển.

Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng cò mồi, đeo bám, chèo kéo khách du lịch, bán hàng không đúng nơi quy định. Ngoài ra, trật tự công cộng và an toàn giao thông cũng chưa được đảm bảo một cách nề nếp, các phương tiện vận tải du lịch vẫn dừng, đỗ đón trả khách, hàng hóa không đúng nơi quy định. Chất lượng dịch vụ xích lô du lịch cũng còn hạn chế. Một số cơ sở kinh doanh, dịch vụ du lịch cũng chưa thực hiện nghiêm túc niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.

Trong thời gian tới, Công an tỉnh và Sở Du lịch sẽ tiếp tục phối hợp đảm bảo an ninh, trật tự trong lĩnh vực du lịch. Hai bên sẽ thường xuyên trao đổi thông tin, tình hình vụ việc liên quan đến khách du lịch, hoạt động của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp có vi phạm pháp luật. Đồng thời, sẽ phối hợp nhịp nhàng trong việc giải quyết các vụ việc phức tạp về an ninh, trật tự xảy ra trong lĩnh vực du lịch.

Nguồn: Báo Thừa Thiên Huế Online.

Hỏi đáp về nội dung bài này

1. Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện quy chế phối hợp đảm bảo an ninh, trật tự trong lĩnh vực du lịch năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 được tổ chức vào thời gian nào?
– Hội nghị được tổ chức vào chiều ngày 1/12/2023.

2. Năm 2023, ngành du lịch tỉnh đã có những điểm nhấn nào?
– Ngành du lịch tỉnh đã phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch và tổ chức nhiều chương trình, sự kiện lễ hội, văn hóa, du lịch có quy mô lớn thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

3. Tình hình an ninh, trật tự trong lĩnh vực du lịch tại tỉnh có ổn định không?
– Nhờ công tác phối hợp đảm bảo an ninh, trật tự trong lĩnh vực du lịch tốt, tình hình an ninh, trật tự tại các khu, điểm du lịch, nghỉ dưỡng trên địa bàn tỉnh cơ bản ổn định.

4. Vẫn còn tình trạng xảy ra trong môi trường du lịch là gì?
– Môi trường du lịch vẫn còn xảy ra tình trạng cò mồi, đeo bám, chèo kéo khách du lịch; bán hàng không đúng nơi quy định.

5. Công an tỉnh và Sở Du lịch đặt ra những nhiệm vụ gì để đảm bảo an ninh, trật tự trong lĩnh vực du lịch?
– Công an tỉnh và Sở Du lịch sẽ thường xuyên trao đổi thông tin, tình hình vụ việc liên quan đến khách du lịch; phối hợp nhịp nhàng trong việc giải quyết các vụ việc phức tạp về an ninh, trật tự xảy ra trong lĩnh vực du lịch.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Còn nhiều việc phải làm

Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024 thu hút hơn 100.000 du khách, …