Đặc sắc đêm khai mạc Tuần lễ Âm nhạc Quốc tế Huế 2023

Tuần lễ Âm nhạc Quốc tế Huế diễn ra từ 8-12/12 với sự tham gia của hàng ngàn du khách. Chương trình có sự góp mặt của nghệ sĩ nổi tiếng từ 5 quốc gia, kết hợp âm nhạc đương đại và công nghệ ánh sáng 3D Mapping. Sự kiện nhằm giới thiệu và quảng bá giá trị văn hoá và âm nhạc của thành phố di sản Huế, đồng thời là sân chơi sáng tạo, ngẫu hứng cho giới trẻ và công chúng yêu âm nhạc quốc tế.


Tuần lễ Âm nhạc Quốc tế Huế là một sự kiện lớn được tổ chức lần đầu tiên với quy mô rộng lớn, thu hút sự tham gia của các nghệ sỹ nổi tiếng từ 5 quốc gia khác nhau. Chương trình mang thông điệp “Huế – Bản hòa tấu của thiên nhiên – Phát triển bền vững” và là cơ hội để trình diễn âm nhạc đương đại, công nghệ trình diễn ánh sáng và 3D Mapping tại các di tích nổi tiếng như Ngọ Môn và lầu Ngũ Phụng.

Chương trình không chỉ giới thiệu nét đẹp và giá trị văn hoá của Huế mà còn là sân chơi nghệ thuật cho các nghệ sỹ trẻ, từ đó thể hiện sức trẻ và ước mong vươn tới sự phát triển của Thừa Thiên Huế. Ban tổ chức cũng mong muốn chuyển tải giá trị và thông điệp của thành phố này, với mục tiêu phát triển thành một đô thị hiện đại, hài hòa, bền vững và mang nét đặc trưng của một Cố đô xưa.

Tuần lễ âm nhạc Quốc tế cũng hướng tới việc góp phần xây dựng một sự kiện âm nhạc đương đại mới tại Huế, giới thiệu và quảng bá giá trị văn hoá và âm nhạc của thành phố di sản, nâng cao vị thế của âm nhạc cung đình Huế và âm nhạc dân gian đương đại ở Việt Nam. Đồng thời, chương trình cũng là sân chơi sáng tạo, độc đáo và bùng nổ cho giới trẻ và công chúng yêu âm nhạc quốc tế.

Đêm khai mạc diễn ra sôi động với nhiều tiết mục đa dạng. Ca khúc “Xinh tươi Việt Nam” ca ngợi vẻ đẹp của Tổ quốc và mang đến sự hào hứng cho khán giả. Ca khúc “Về với Huế” mời gọi ngọt ngào bạn bè từ bốn phương đến thăm thú Huế. Tiết mục nhảy nghệ thuật “Dragon – Rồng” mang đến sự sáng tạo và màu sắc mới dựa trên văn hoá truyền thống của dân tộc. Ca khúc “Thú vị hơn vậy và I am sorry babe” truyền thông điệp “Hãy tự tin là chính mình, vì khi là chính mình, bạn thú vị hơn”. Các điệu nhảy sôi động thu hút và truyền cảm hứng cho giới trẻ yêu âm nhạc.

Đặc biệt, ca sĩ Rori từ Bỉ đã trình diễn 2 ca khúc “Ma Place” và “Docteur” để mang đến một thế giới pha trộn nhiều màu sắc và tôn vinh tình yêu âm nhạc và văn hoá đại chúng. Ca sĩ YoungJoo Song – ngôi sao nhạc Jazz Hàn Quốc cũng tham gia chương trình và truyền cảm hứng cho khán giả bằng những thanh âm dương cầm nồng nàn.

Đêm khai mạc kết thúc bằng ca khúc “Việt Nam ơi” được hoà âm theo phong cách pop – dance – electro, phản ánh tinh thần của thế hệ trẻ Việt Nam hôm nay, năng động, sáng tạo và tự hào dân tộc. Các khán giả và du khách đều cảm thấy ấn tượng và hài lòng với đêm khai mạc này, đánh giá đây là một đêm hội ánh sáng, âm thanh và nghệ thuật hiện đại.

Tuần lễ Âm nhạc Quốc tế Huế diễn ra từ 8 – 12/12 tại Quảng trường Ngọ Môn, là một trong những sự kiện nổi bật trong Lễ hội mùa Đông Festival Huế 2023 và kết thúc của Festival Bốn mùa 2023. Chương trình hứa hẹn mang đến nhiều cảm xúc mới lạ và hấp dẫn cho du khách và khán giả gần xa.

Hỏi đáp về nội dung bài này

Câu hỏi 1: Ai là người dự đêm khai mạc Tuần lễ Âm nhạc Quốc tế Huế?
Trả lời: Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cùng hàng ngàn du khách đến từ trong và ngoài nước.

Câu hỏi 2: Những nghệ sỹ nổi tiếng từ mấy quốc gia tham gia vào chương trình khai mạc?
Trả lời: Có sự tham gia và góp mặt của các nghệ sỹ nổi tiếng đến từ 5 quốc gia.

Câu hỏi 3: Chương trình khai mạc có những tiết mục nào đặc biệt?
Trả lời: Chương trình có tiết mục ca sĩ Rori (Bỉ) trình diễn 2 ca khúc solo và tiết mục nhảy nghệ thuật “Dragon – Rồng” dựa trên văn hoá truyền thống của dân tộc.

Câu hỏi 4: Chủ đề và thông điệp của chương trình là gì?
Trả lời: Chương trình mang chủ đề “Huế – Bản hòa tấu của thiên nhiên – Phát triển bền vững” và có thông điệp chuyển tải các giá trị và thông điệp của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Câu hỏi 5: Đêm khai mạc Tuần lễ Âm nhạc Quốc tế Huế diễn ra tại đâu?
Trả lời: Đêm khai mạc diễn ra tại Quảng trường Ngọ Môn.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Long Nhật nặng tình với Huế

Ca sĩ Long Nhật, người con xứ Huế, sẽ tổ chức liveshow kỷ niệm 35 …