Đa dạng trải nghiệm cho khách du lịch hè

Các doanh nghiệp lữ hành cho biết, xu hướng du lịch của khách có sự dịch chuyển. Khách không chỉ chọn các tour du lịch di sản mà còn có cần các chương trình du lịch lồng ghép nhiều địa điểm, có thể kết hợp tham quan di sản và du lịch sinh thái. Nhiều sản phẩm tour du lịch kết hợp được hình thành gắn với các chương trình giảm giá kích cầu. Các điểm du lịch ở vùng cao cũng tổ chức nhiều hoạt động đón khách và “giữ chân” du khách ở lại trải nghiệm. Để đảm bảo an toàn cho du khách, các đơn vị, điểm du lịch cũng “siết chặt” hơn công tác hướng dẫn du khách và cứu hộ cứu nạn.


Tăng cường trải nghiệm đa dạng cho du khách trong mùa du lịch hè

Trong mùa du lịch hè năm nay, các doanh nghiệp lữ hành cho biết xu hướng du lịch của khách có sự dịch chuyển. Khách hàng không chỉ chọn các tour du lịch di sản mà còn cần các chương trình du lịch lồng ghép nhiều địa điểm, có thể kết hợp tham quan di sản và du lịch sinh thái. Để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch, nhiều sản phẩm tour du lịch kết hợp được hình thành gắn với các chương trình giảm giá kích cầu.

Các doanh nghiệp cũng phải có chương trình đa dạng, thích hợp để đáp ứng yêu cầu trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ du lịch hoàn toàn khác biệt. Du lịch biển, đầm phá, suối, thác là một trong những ưu tiên lựa chọn của du khách dịp hè. Khách đi du lịch ngoài tắm biển, suối, thác… và thưởng thức ẩm thực thì còn có nhu cầu trải nghiệm các dịch vụ, các hoạt động vui chơi tại điểm đến.

Để đáp ứng nhu cầu khách du lịch, các doanh nghiệp lữ hành, đơn vị tổ chức các chương trình du lịch phải tạo ra đa dạng các tour trải nghiệm, hoạt động trải nghiệm để khách lựa chọn. Điển hình tại biển Thuận An, doanh nghiệp cũng tổ chức các chương trình team building kết hợp nghỉ dưỡng với quy mô hơn 100 khách. Hay, các chương trình trải nghiệm cho học sinh tại huyện Quảng Điền cũng được đẩy mạnh.

Các điểm du lịch ở vùng cao cũng tổ chức nhiều hoạt động đón khách và “giữ chân” du khách ở lại trải nghiệm. Huyện A Lưới đã và đang khai thác phát triển chủ yếu 3 loại hình du lịch gồm du lịch văn hóa dân tộc, du lịch lịch sử cách mạng và du lịch sinh thái. Hiện có 24 điểm du lịch hoạt động thường xuyên; 5 làng văn hóa du lịch cộng đồng, trong đó 4 làng hoạt động khá tốt (A Roàng 2, A Lin, A Nôr, Hồng Hạ).

Để thu hút khách đến Huế trong thời gian tới, ngành du lịch phối hợp các địa phương chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức thành công các hoạt động lễ hội, du lịch. Chú trọng đến an toàn cho du khách, các đơn vị, điểm du lịch cũng “siết chặt” hơn công tác hướng dẫn du khách và cứu hộ cứu nạn. Các khu vực biển, suối, thác cũng được yêu cầu lắp đặt đầy đủ các nội quy, biển chỉ dẫn, biển báo nguy hiểm tại các khu vực cần thiết và có biện pháp phù hợp để thông báo cho du khách biết và thực hiện.

Hỏi đáp về nội dung bài này

1. Xu hướng du lịch của khách trong mùa hè năm nay có gì đặc biệt?
– Khách không chỉ chọn các tour du lịch di sản mà có cần các chương trình du lịch lồng ghép nhiều địa điểm, có thể kết hợp tham quan di sản và du lịch sinh thái.
2. Doanh nghiệp lữ hành phải làm gì để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch?
– Doanh nghiệp phải có chương trình đa dạng, thích hợp và tạo ra các sản phẩm tour du lịch kết hợp được hình thành gắn với các chương trình giảm giá kích cầu.
3. Những điểm đến nào được ưu tiên lựa chọn của du khách trong mùa hè?
– Du lịch biển, đầm phá, suối, thác là một trong những ưu tiên lựa chọn của du khách dịp hè.
4. Các đơn vị tổ chức các chương trình du lịch phải tạo ra điều gì để khách lựa chọn?
– Đơn vị tổ chức các chương trình du lịch phải tạo ra đa dạng các tour trải nghiệm, hoạt động trải nghiệm để khách lựa chọn.
5. Các điểm du lịch ở vùng cao có gì đặc biệt để giữ chân du khách ở lại trải nghiệm?
– Các điểm du lịch ở vùng cao khai thác phát triển chủ yếu 3 loại hình du lịch gồm du lịch văn hóa dân tộc, du lịch lịch sử cách mạng và du lịch sinh thái và giữ chân du khách thông qua các trải nghiệm du lịch cộng đồng gắn với bản sắc, đặc trưng văn hóa.

Nguồn thông tin được tham khảo từ trang web: baothuathienhue.vn
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue.org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Còn nhiều việc phải làm

Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024 thu hút hơn 100.000 du khách, …