Đa dạng thị trường khách quốc tế

Thừa Thiên Huế đang thu hút được sự quan tâm của khách du lịch quốc tế. Trong 11 tháng năm 2023, lượng khách đến Huế tăng 49,6% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khách quốc tế tăng 370%. Doanh thu từ du lịch cũng tăng hơn 49%. Luật sửa đổi về thị thực đã mở ra cơ hội mới để Việt Nam đón khách quốc tế. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cần áp dụng công nghệ số và nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút du khách. Ngành du lịch cũng cần nghiên cứu và phát triển các sản phẩm du lịch mới, đặc sắc để tạo ấn tượng với khách.


Khách quốc tế đến Huế tăng mạnh và đa dạng hơn

Thị trường du lịch Huế đang chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể trong số lượng khách quốc tế, cùng với sự đa dạng hóa thị trường. Trong 11 tháng đầu năm 2023, lượng khách đến Huế đã đạt gần 2,8 triệu lượt, tăng 49,6% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách quốc tế chiếm 942.228 lượt, tăng 370% so với cùng kỳ năm trước. Số lượng khách lưu trú cũng đạt hơn 1,6 triệu lượt, tăng 39% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khách quốc tế chiếm hơn 487.900 lượt, tăng 277% so với năm trước. Doanh thu từ du lịch cũng đạt 6.088 tỷ đồng, tăng hơn 49% so với cùng kỳ năm trước.

Các khách du lịch quốc tế đến Huế đến từ nhiều quốc gia và châu lục khác nhau. Trong đó, top 10 thị trường khách quốc tế đến Huế bao gồm Đài Loan, Thái Lan, Malaysia, Pháp, Mỹ, Tây Ban Nha, Đức, Úc, Anh và Hà Lan. Đây là những tín hiệu tích cực cho thấy thị trường du lịch quốc tế đang phục hồi mạnh mẽ và đa dạng hóa.

Trong tháng 11/2023, số lượng khách quốc tế đến Huế đã vượt qua 100.500 lượt, tăng hơn 106,5% so với tháng trước. Trong tháng 10/2023, số lượng khách quốc tế đến Huế cũng đạt gần 77.200 lượt, tăng hơn 113,4% so với tháng 9/2023. Dự kiến từ nay đến tháng 3/2024 sẽ là giai đoạn cao điểm khách quốc tế, với sự tăng trưởng đáng kể trong số lượng khách từ các quốc gia trên thế giới đến Cố đô của Việt Nam.

Luật sửa đổi, bổ sung về thị thực đã có hiệu lực từ ngày 15/8/2023, mở ra một lộ trình thông thoáng để Việt Nam đón khách quốc tế. Sau khi Luật có hiệu lực, du lịch Việt Nam, đặc biệt là Huế, đã thu hút sự quan tâm của nhiều thị trường khách quốc tế. Nhiều dự báo và gợi ý từ các tạp chí chuyên ngành trên thế giới cũng đã nhắc đến Huế như một điểm đến hấp dẫn cho các chuyến du lịch sắp tới.

Chính sách visa mới sẽ là đòn bẩy để thúc đẩy thị trường du lịch quốc tế trong năm 2024. Mặc dù chính sách mới về visa của Việt Nam đã có hiệu lực từ giữa tháng 8/2023 và đã mang lại hiệu ứng tích cực cho ngành du lịch, nhưng tác động rõ rệt từ chính sách này có thể không xuất hiện ngay trong năm nay mà sẽ thấy rõ hơn trong chặng đường dài kể từ năm 2024. Tuy nhiên, dự đoán của các tổ chức du lịch quốc tế cho thấy năm 2024 sẽ là thời điểm phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế toàn cầu, và điều này sẽ là động lực cho ngành du lịch. Với tiềm năng và đa dạng về loại hình du lịch và ngành công nghiệp không khói, Huế sẽ có lợi thế trong việc thu hút khách quốc tế.

Tuy nhiên, hiện nay khách du lịch, đặc biệt là nhóm khách trẻ, thường chọn điểm đến dựa trên thông tin được chia sẻ từ người thân, bạn bè, người nổi tiếng, blog du lịch và mạng xã hội, thay vì dựa trên quảng cáo du lịch truyền thống. Vì vậy, các doanh nghiệp cần áp dụng công nghệ số, nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ, đa dạng hóa trải nghiệm cho khách hàng.

Để thúc đẩy thị trường du lị

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Còn nhiều việc phải làm

Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024 thu hút hơn 100.000 du khách, …