Cung tiến 14 tác phẩm cây kiểng và hoa phong lan

Lễ cung tiến cây kiểng và hoa phong lan trong triển lãm “Cây kiểng, hoa phong lan ba miền năm 2023” đã diễn ra tại sân Quảng trường Ngọ Môn – Thế Miếu. 14 tác phẩm quý được chọn để thực hiện nghi thức cung tiến, cây kiểng và hoa phong lan sẽ được trưng bày tại vườn Thượng uyển. Tất cả số tiền đấu giá hoa phong lan sẽ được ủng hộ cho Quỹ Bảo tồn di sản Huế.


Lễ cung tiến cây kiểng và hoa phong lan tại Festival Huế 2023

Trong khuôn khổ triển lãm “Cây kiểng, hoa phong lan ba miền năm 2023” do Ban Tổ chức Festival Huế 2023 tổ chức, sáng ngày 28/4, lễ cung tiến cây kiểng và hoa phong lan diễn ra tại sân Quảng trường Ngọ Môn – Thế Miếu. Đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện sự tôn trọng và cảm ơn của các nghệ nhân đến từ Đà Nẵng, Hải Phòng, Hưng Yên và Huế đối với các bậc tiền nhân trong việc bảo tồn di sản văn hoá của dân tộc.

Cây kiểng và hoa phong lan cung tiến

Các nghệ nhân đã chọn 14 tác phẩm quý, có giá trị được bình chọn tại triển lãm để thực hiện nghi thức cung tiến tại Thế Miếu. Cây kiểng có mai chiếu thủy, sanh, hải châu; phong lan có lan kiếm Phan Trí, lan kiếm xanh Huế, lan thủy tiên… Những cây kiểng cung tiến sẽ được trưng bày tại vườn Thượng uyển. Các tác phẩm hoa phong lan được đưa ra đấu giá vào chiều 28/4 tại Nhà hát Duyệt Thị Đường. Toàn bộ số tiền đấu giá sẽ được ủng hộ cho Quỹ Bảo tồn di sản Huế.

Bảo tồn di sản văn hoá

Ông Hoàng Việt Trung, Phó Trưởng Ban Tổ chức Festival Huế 2023, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, Quần thể Di tích Cố đô Huế là một biểu trưng cho “kiểu kiến trúc cảnh quan” hết sức đặc trưng của vùng đất Cố đô Huế. Các công trình kiến trúc cổ kính được phối trí trong một không gian cảnh quan thơ mộng và lãng mạn, rất nhiều khu vườn Thượng uyển nổi tiếng cũng đã được hình thành. Cùng với sự phát triển hệ thống vườn Thượng uyển, các loài “Kỳ hoa dị thảo” từ khắp mọi vùng miền cũng được cung tiến nhằm tôn vinh vẻ đẹp của khu vườn.

Lễ cung tiến cây kiểng là khởi điểm

Tiếp nối truyền thống xưa, lễ cung tiến cây kiểng lần này được xem là khởi điểm nhằm tạo sự lan tỏa cho những hoạt động tương tự sau này. Đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện nghĩa cử cao đẹp của các nghệ nhân từ ba miền cùng chung tay bảo tồn, gìn giữ di sản văn hoá của dân tộc.

Hỏi đáp về nội dung bài này

Câu hỏi 1: Triển lãm “Cây kiểng, hoa phong lan ba miền năm 2023” do ai tổ chức?

Triển lãm “Cây kiểng, hoa phong lan ba miền năm 2023” được tổ chức bởi Ban Tổ chức Festival Huế 2023.

Câu hỏi 2: Nghi thức cung tiến cây kiểng và hoa phong lan diễn ra ở đâu?

Nghi thức cung tiến cây kiểng và hoa phong lan diễn ra tại sân Quảng trường Ngọ Môn – Thế Miếu.

Câu hỏi 3: Các tác phẩm hoa phong lan được đưa ra đấu giá vào ngày nào?

Các tác phẩm hoa phong lan được đưa ra đấu giá vào chiều 28/4 tại Nhà hát Duyệt Thị Đường.

Câu hỏi 4: Số tiền đấu giá hoa phong lan sẽ được ủng hộ cho ai?

Toàn bộ số tiền đấu giá hoa phong lan sẽ được ủng hộ cho Quỹ Bảo tồn di sản Huế.

Câu hỏi 5: Mục đích của việc tổ chức lễ cung tiến cây kiểng là gì?

Mục đích của việc tổ chức lễ cung tiến cây kiểng là tạo sự lan tỏa cho những hoạt động tương tự sau này và gìn giữ di sản văn hoá của dân tộc.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

“Thật tuyệt vời khi chúng tôi đã đến với lễ hội này”

Lễ hội đường phố Festival Huế 2024 thu hút khán giả bằng những màn biểu …