Cùng hòa nhịp với The Rodeo

Nhóm nhạc The Rodeo, gồm Dorothée Hannequin, Mathieu Geghre, Jérôme Sedrati và Kerninon Le Corre từ Pháp, đã có chuyến lưu diễn tại Việt Nam trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 50 năm quan hệ Việt-Pháp. Dorothée Hannequin, nữ ca sĩ chính của nhóm, là con lai Âu-Á và mong muốn trình diễn tại quê hương. Nhóm đã phát hành nhiều album được đánh giá cao và có phong cách âm nhạc pop những năm 60-70. Trong concert cuối cùng tại Huế, Dorothée Hannequin trình diễn hơn 10 ca khúc với phong cách tươi vui và cuốn hút.


Nhóm nhạc The Rodeo – Cuộc hành trình âm nhạc đầy cảm xúc tại Việt Nam

Nhóm nhạc The Rodeo là một nhóm nhạc tài năng gồm 4 thành viên: Dorothée Hannequin (hát và guitar), Mathieu Geghre (đàn phím), Jérôme Sedrati (guitar bass) và Kerninon Le Corre (trống), đến từ xứ sở rượu vang – Pháp. Đây cũng là một trong những hoạt động kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt-Pháp. Trải qua một cuộc hành trình đầy ý nghĩa, nhóm đã biểu diễn tại 5 thành phố lớn của Việt Nam: TP.HCM, Đà Lạt, Hà Nội, Đà Nẵng và cuối cùng là cố đô Huế. Ban đầu, nhóm đã lên kế hoạch biểu diễn tại Việt Nam vào năm 2020, nhưng do tình hình dịch Covid-19 phức tạp, chuyến lưu diễn đã phải tạm hoãn.

Giọng ca chính của nhóm, nữ ca sĩ Dorothée Hannequin, là con lai Âu-Á, mang trong mình dòng máu Việt từ mẹ. Ngoài đam mê âm nhạc, cô còn có nhiều tài năng khác như diễn xuất, thiết kế thời trang và sản xuất phim. Dorothée Hannequin luôn tự hào về nguồn gốc của mình và mong muốn biểu diễn tại quê hương. Cô đã chia sẻ rằng cô yêu thích các bản nhạc ballad và phong cách âm nhạc những năm 60 của Việt Nam, với những giai điệu buồn và đẹp mượt mà. Ngoài ra, cô cũng say mê ẩm thực Việt Nam.

The Rodeo và Dorothée Hannequin đã phát hành nhiều album được đánh giá cao bởi giới chuyên môn ở Pháp, bao gồm “Music Maelström”, “La Musica Del Diavolo”, “Thérianthropie paradis” và album mới nhất “Arlequine” được quảng bá trong chuyến lưu diễn này. Dorothée Hannequin cũng là quán quân của chương trình lưu trú Villa Saigon do Viện Pháp Việt Nam tổ chức.

Ca khúc của The Rodeo mang đậm chất pop và lấy cảm hứng từ những điều giản dị trong cuộc sống, những câu chuyện nhỏ và mảnh báo khoa học. Lời bài hát của Dorothée Hannequin rất độc đáo và chứa đựng nhiều ý nghĩa ẩn sau mỗi câu chữ. Trong album “Arlequine”, cô đã thể hiện hình ảnh một người phụ nữ đầy mâu thuẫn và quyến rũ, luôn thể hiện nhiều cung bậc cảm xúc, từ buồn bã đến mạnh mẽ, luôn đam mê trong tình yêu, thông minh và đa cảm. Album này kết hợp các loại nhạc cụ như kèn đồng, nhạc khí dây và dàn hợp xướng, mang đến sự táo bạo và đa dạng âm nhạc.

Trong buổi biểu diễn cuối cùng tại Huế, Dorothée Hannequin và các thành viên khác của nhóm đã trình diễn hơn 10 ca khúc với phong cách tươi vui, phóng khoáng, chất giọng cuốn hút và thơ mộng. Các sinh viên Đại học Y dược Huế đã tham gia cùng nhịp đập âm nhạc bằng việc giơ cao cánh tay và bật đèn từ smartphone. Rõ ràng, âm nhạc Pháp vẫn luôn có chỗ đứng trong lòng người Việt Nam.

Hỏi đáp về nội dung bài này

1. Nhóm nhạc The Rodeo có bao nhiêu thành viên và tên của họ là gì?

Nhóm nhạc The Rodeo quy tụ 4 thành viên tài năng: Dorothée Hannequin (hát & guitar), Mathieu Geghre (đàn phím), Jérôme Sedrati (guitar bass), Kerninon Le Corre (trống).

2. The Rodeo đã diễn ở những thành phố nào của Việt Nam?

The Rodeo đã có cuộc hành trình đi qua 5 thành phố lớn của Việt Nam: TP.HCM, Đà Lạt, Hà Nội, Đà Nẵng và Huế.

3. Dorothée Hannequin có nền tảng lai Âu-Á và có một nửa dòng máu từ quốc gia nào?

Dorothée Hannequin có nền tảng lai Âu-Á và mang trong mình một nửa dòng máu Việt Nam từ mẹ.

4. Những album nào đã được phát hành bởi Dorothée Hannequin và nhóm The Rodeo?

Nhóm The Rodeo đã phát hành nhiều album được giới chuyên môn Pháp đánh giá cao, bao gồm “Music Maelström”, “La Musica Del Diavolo”, Thérianthropie paradis” và album mới nhất “Arlequine”.

5. Dorothée Hannequin lấy cảm hứng sáng tác từ những điều gì trong cuộc sống?

Dorothée Hannequin lấy cảm hứng sáng tác từ những điều giản dị trong cuộc sống, một mảnh báo khoa học, một câu chuyện nhỏ mà cô vô tình nghe được.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Hội Mỹ Ích làng Mỹ Lợi và bài văn tế tiền hiền phụ nữ

Với hơn 500 năm lịch sử, Mỹ Lợi là ngôi làng truyền thống với nhiều …