Cú hích cho du lịch Nam Đông

Chợ phiên Nam Đông đã trở thành điểm sáng cho du lịch huyện miền núi này vào mỗi dịp cuối tuần. Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, hoạt động chợ phiên đã thu hút được một lượng khách ghé thăm mua sắm và vui chơi. Khu bán hàng tại chợ phiên được chia thành 4 khu vực, gồm các sản phẩm OCOP, đặc sản của các địa phương, quà tặng… Ngoài ra, Chợ phiên Nam Đông còn tổ chức giao lưu, biểu diễn văn hóa để tăng sức thu hút du khách. Tuy nhiên việc phát triển du lịch cộng đồng tại Nam Đông còn gặp nhiều khó khăn và UBND Huyện đã có những giải pháp để giải quyết thực trạng này trong thời gian tới.


Chợ phiên Nam Đông đã trở thành một điểm sáng cho du lịch huyện miền núi này từ cuối tháng 3 và thu hút đông đảo khách du lịch trong các dịp cuối tuần. Trong kỳ nghỉ lễ vừa qua, chợ phiên đã thu hút được một số lượng khách đến tham quan mua sắm và vui chơi. Khu bán hàng tại chợ phiên được chia thành 4 khu vực, gồm: Khu trưng bày bán sản phẩm OCOP; khu vực bán hàng ẩm thực của đồng bào các dân tộc; khu bán sản phẩm nông, đặc sản của các địa phương; khu bán hàng giải khát, đồ ăn vặt… Qua các phiên chợ, phần lớn các gian hàng ẩm thực và hàng giải khát có doanh số tiêu thụ cao và không còn lại nhiều hàng để phục vụ du khách.

Ngoài hoạt động buôn bán, Chợ phiên Nam Đông cũng tổ chức những hoạt động như biểu diễn người dân tộc thiểu số để giới thiệu quê hương của họ cho du khách. Tuy nhiên việc phát triển du lịch cộng đồng tại Nam Đông hiện vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Chính quyền địa phương đã phối hợp với Dự án “Quản lý Rừng bền vững và Bảo tồn đa dạng sinh học ở Việt Nam” để tập huấn, hỗ trợ người dân thôn Dỗi làm du lịch từ đầu năm 2023.

UBND Huyện Nam Đông kế hoạch sẽ đón khoảng 16.750 lượt khách tham quan (5.147 lượt khách lưu trú) trong năm 2022 và mở rộng các loại hình du lịch, dịch vụ; khai thác tốt các điểm du lịch sinh thái kết hợp với suối, thác trên địa bàn để thu hút du khách.

Hỏi đáp về nội dung bài này

## Câu hỏi đáp về Chợ phiên Nam Đông

### 1. Chợ phiên Nam Đông được triển khai như thế nào?

Chợ phiên Nam Đông bắt đầu được triển khai từ cuối tháng 3 và tạo một “làn gió mới” cho huyện miền núi này vào mỗi dịp cuối tuần. Khu bán hàng tại chợ phiên Nam Đông được chia thành 4 khu vực, gồm: Khu trưng bày bán sản phẩm OCOP; khu vực bán hàng ẩm thực của đồng bào các dân tộc; khu bán sản phẩm nông, đặc sản của các địa phương; khu bán hàng giải khát, đồ ăn vặt…

### 2. Hoạt động Chợ phiên Nam Đông thu hút du khách như thế nào?

Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, hoạt động Chợ phiên Nam Đông đã thu hút được một lượng lớn du khách trong và ngoài huyện ghé thăm mua sắm và vui chơi. Anh Hồ Quốc Bảo từ TP.Huế cũng đã quyết định ghé thăm chợ để trải nghiệm không gian mới lạ cùng gia đình.

### 3. Sản phẩm tiêu biểu tại Chợ phiên Nam Đông là gì?

Phần lớn các gian hàng ẩm thực, hàng giải khát, đồ ăn vặt sản lượng tiêu thụ khá lớn và nhiều quầy đã không đủ hàng phục vụ nhu cầu của du khách. Khu trưng bày bán sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ, sản phẩm công nghiệp nông thôn, hàng lưu niệm, quà tặng và nông sản, thực phẩm chế biến đóng gói có số lượng bán ra ít hơn.

### 4. Dịch vụ du lịch cộng đồng tại Nam Đông như thế nào?

Việc phát triển du lịch cộng đồng để khai thác tiềm năng sẵn có kết hợp tạo công ăn việc làm thu nhập cho người dân được xem là “kim chỉ nam” cho huyện miền núi này. Tuy đã xác định được phương hướng nhưng trên thực tế việc phát triển du lịch cộng đồng tại Nam Đông vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn.

### 5. UBND Huyện Nam Đông đã có những hoạt động liên quan đến du lịch như thế nào?

UBND Huyện Nam Đông đã nhiều lần phối hợp với các tổ chức và hiệp hội du lịch để khảo sát sản phẩm du lịch, đánh giá thực trạng, chất lượng sản phẩm; đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch trong thời gian tới. Ngoài ra còn có kế hoạch mở rộng hoạt động các loại hình du lịch, dịch vụ; khai thác tốt các điểm du lịch sinh thái kết hợp với suối, thác trên địa bàn.

Nội dung được tham khảo từ trang web: baothuathienhue.vn

About Huế

Bài viết được đăng từ nguồn: Báo Thừa Thiên Huế online

Check Also

Trao trả số tiền bị nâng giá cho du khách khi đi xích lô

Hai du khách quốc tịch Úc đã nhận lại số tiền 400.000 đồng từ Sở …