Công bố Poster Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024

Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 sẽ diễn ra từ 7/6 đến 12/6 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”. Sự kiện hứa hẹn mang đến trải nghiệm văn hóa, lịch sử và nghệ thuật độc đáo, kết nối di sản Huế truyền thống và hiện đại.


Poster Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024

Poster sử dụng màu tím Huế làm nền kết hợp các hình ảnh Ngọ Môn, Điện Thái Hòa, ngô đồng, rồng… Poster lấy cảm hứng từ các hình ảnh tiêu biểu của di sản Huế, khai thác hình ảnh, họa tiết, hoa văn đặc sắc, được lồng ghép với nhau một cách hài hòa, tinh tế, thể hiện được bốn mùa lễ hội, giúp người xem có thể dễ dàng nhận diện những nét đặc trưng của Văn hóa Huế mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam và thể hiện được một Festival Huế lễ hội văn hóa nghệ thuật.

Poster không chỉ là một công cụ quảng bá sự kiện mà còn là một cách để khơi gợi niềm tự hào và tình yêu đối với di sản.

Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024

Điểm nhấn của Festival Huế 2024 là Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”, diễn ra từ 7/6 đến 12/6 hứa hẹn đem đến cho công chúng, du khách, người tham dự những trải nghiệm mới lạ, độc đáo về văn hóa, lịch sử và nghệ thuật. Festival là nơi hội tụ những chương trình nghệ thuật hấp dẫn của các nghệ sĩ tiêu biểu trong nước và quốc tế cùng các lễ hội cộng đồng, các hoạt động hưởng ứng bên lề.

Kế thừa và phát triển di sản văn hóa

Theo Ban tổ chức, Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 có sự kế thừa của các kỳ Festival Huế trong lịch sử, kết nối Huế của hiện tại để ước vọng về một Huế trong tương lai, là lời mời hân hạnh được đón tiếp tất cả quý khách gần xa đến với cố đô, thưởng thức những nét mới, những lễ hội, chương trình đặc sắc ấn tượng, trải nghiệm những điều tuyệt vời và độc đáo về văn hóa, lịch sử, nghệ thuật của vùng đất di sản.

Trước đó, Ban tổ chức Festival Huế 2024 đã công bố poster chính thức của Festival Huế 2024, lấy cảm hứng chủ đạo từ các họa tiết cung đình được phục hồi trên công trình điện Kiến Trung. Tái tạo từ đường nét, màu sắc hoa văn mang phong cách cung đình, Poster có biểu tượng chính là các ô cửa, nhằm thể hiện tinh thần hội nhập, giao lưu để phát triển trên nền tảng di sản văn hóa cố đô của Festival Huế.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

“Thật tuyệt vời khi chúng tôi đã đến với lễ hội này”

Lễ hội đường phố Festival Huế 2024 thu hút khán giả bằng những màn biểu …