Cơm hến và mè xửng được xác lập kỷ lục châu Á năm 2023

Thừa Thiên Huế đã xác lập thành công 2 kỷ lục châu Á về ẩm thực là món cơm hến và mè xửng. Đây là thành tựu quan trọng trong việc quảng bá nền ẩm thực Huế đến du khách trong và ngoài nước. Đồng thời, Việt Nam còn có thêm 8 kỷ lục châu Á khác về ẩm thực và quà tặng đặc sản.


Thừa Thiên Huế xác lập 2 kỷ lục châu Á về ẩm thực và đặc sản

Cơm hến là món yêu thích của rất nhiều du khách đến Huế

Theo thông tin từ Sở Du lịch, sau 3 lần đề cử thành công vào các năm 2012, 2013 và 2022, Thừa Thiên Huế tiếp tục đạt được 2 kỷ lục châu Á về ẩm thực và đặc sản. Đồng thời, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam VietKings đã tiếp tục đề cử các hồ sơ đến Tổ chức Kỷ lục Châu Á.

Tổ chức Kỷ lục Châu Á đã chọn lọc và công bố 10 đề cử mới, theo tiêu chí kỷ lục ẩm thực và đặc sản Châu Á. Việt Nam đã có tổng cộng 60 kỷ lục châu Á về ẩm thực và quà tặng đặc sản (38 món ăn đặc sản và 22 đặc sản thiên nhiên, đặc sản quà tặng của các địa phương) từ năm 2012 đến năm 2023. Trong số đó, Thừa Thiên Huế đã đạt được 2 kỷ lục châu Á, bao gồm món ăn đặc sản cơm hến và đặc sản quà tặng mè xửng.

Mè xửng là đặc sản được nhiều khách mua về làm quà khi đến Huế du lịch

Với việc đạt được các kỷ lục châu Á về ẩm thực, cơm hến và mè xửng đã giúp quảng bá nền ẩm thực Thừa Thiên Huế đến du khách trong và ngoài nước thông qua hệ thống các Tổ chức Kỷ lục trên toàn cầu.

Việt Nam xác lập 10 kỷ lục châu Á về ẩm thực và đặc sản

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) đã thực hiện hành trình tìm kiếm và quảng bá các giá trị ẩm thực – đặc sản nổi tiếng của Việt Nam từ năm 2010 đến nay. Mục tiêu của VietKings là mang tinh hoa ẩm thực Việt Nam ra thế giới.

Trong danh sách công bố lần IV (Năm 2023-2024), Việt Nam đã xác lập 10 kỷ lục châu Á mới về ẩm thực và đặc sản. 5 món đặc sản gồm Bánh mỳ Sài Gòn (TP. Hồ Chí Minh), cơm hến (Thừa Thiên Huế), lẩu thả Phan Thiết (Bình Thuận), nem nướng Ninh Hòa (Khánh Hòa), bún nước lèo (Sóc Trăng). Các đặc sản thiên nhiên và quà tặng gồm Cốm làng Vòng (Hà Nội), khoai deo (Quảng Bình), mè xửng (Thừa Thiên Huế), dâu Đà Lạt (Lâm Đồng), bánh tét Trà Cuôn (Trà Vinh).

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Long Nhật nặng tình với Huế

Ca sĩ Long Nhật, người con xứ Huế, sẽ tổ chức liveshow kỷ niệm 35 …