Có một Nguyễn Trọng Tạo luôn nồng nàn với Huế

Nguyễn Trọng Tạo – nhà thơ, nhạc sĩ với tình yêu sâu đậm với quê hương, Huế. Khu lưu niệm tại Diễn Châu tái hiện hình ảnh thơ ca ông, thu hút nhiều bạn bè văn nghệ tham gia chương trình tưởng niệm.


Khu lưu niệm nhà thơ, nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo – Nét đẹp văn hóa tại Diễn Châu, Nghệ An

Từ thị trấn Diễn Châu, khi rẽ vào đường Quốc lộ về xã Diễn Hoa – quê hương của nhà thơ, nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo, du khách sẽ bắt gặp một khu lưu niệm độc đáo. Con sông Bùng êm đềm, ruộng đồng xanh mướt, cánh cò múa rì rào tạo nên bức tranh hữu tình, gần gũi với thiên nhiên.

Nguyễn Trọng Tạo, một người nghệ sĩ tài năng, từng để lại dấu ấn trong lòng người hâm mộ với những tác phẩm thi ca sâu lắng và những giai điệu ngọt ngào. Khu lưu niệm nhà thơ, nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo được xây dựng bởi con trai của ông – kiến trúc sư, tiến sĩ Nguyễn Vũ Trọng Thi, đang làm việc tại Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế.

Công trình này không chỉ là nơi lưu giữ những kỷ vật quý giá của Nguyễn Trọng Tạo mà còn là biểu tượng tinh thần, tình yêu với quê hương và văn hóa Việt Nam. Những hình ảnh thơ ca của Nguyễn Trọng Tạo được tái hiện một cách tinh tế và duyên dáng trên mặt bằng và mặt đứng của công trình.

Khu lưu niệm này cũng mang đến cho du khách một cái nhìn sâu sắc về vẻ đẹp của làng quê Nghệ An, phố cổ Hà Nội và kiến trúc cung đình Huế. Bức tượng chân dung của nhà thơ, nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo, điêu khắc bởi nghệ nhân Hà Minh Tuấn, đã được đặt ở trung tâm của khu lưu niệm, tôn vinh tài năng và sự đóng góp của ông đối với văn hóa nước nhà.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Khai mạc triển lãm tranh Trúc Chỉ “Giao của mùa – Cảm ơn mùa hè”

Tạp chí Sông Hương và Trúc Chỉ Việt Nam tổ chức triển lãm tranh “Giao …