Cơ hội mới từ thị trường khách Trung Quốc

Thừa Thiên Huế đang có cơ hội thu hút lượng du khách Trung Quốc trong giai đoạn sắp tới, khi khách Trung Quốc đã nhanh chóng vươn lên vị trí thứ 3 trong tổng số lượt khách quốc tế đến Việt Nam. Khách Trung Quốc được cho là sẽ phục hồi nhanh từ mùa hè 2023, và Thừa Thiên Huế có thể là điểm giữa để kết hợp du lịch Quảng Bình và Đà Nẵng, Hội An. Tuy nhiên, để thu hút được dòng khách này, cần phải có những sản phẩm mới và hiệu quả xúc tiến thị trường. Nhu cầu của du khách Trung Quốc hiện tại là các tour du lịch giáo dục với tour kéo dài 10-15 ngày cho học sinh Trung Quốc sang học tập và tìm hiểu văn hoá đặc trưng.


Khách du lịch Trung Quốc đang trở thành một thị trường tiềm năng cho ngành du lịch Việt Nam. Theo Tổng cục Du lịch, trong 4 tháng đầu năm 2023, dự kiến sẽ có khoảng 3,7 triệu khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và số lượng khách Trung Quốc được dự báo sẽ tăng mạnh từ mùa hè của năm đó. Thừa Thiên Huế là điểm đến mới cho các khách du lịch Trung Quốc nhưng hiện vẫn thiếu các sản phẩm và dịch vụ phù hợp để thu hút loại khách này.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Phúc – Giám đốc Sở Du Lịch Thừa Thiên Huế tin rằng việc cải thiện sản phẩm và dịch vụ chất lượng sẽ giúp thu hút được loại khách này. Ngoài ra, các tour du lịch giáo dục kéo dài từ 10-15 ngày cũng là một trong những giải pháp để thu hút khách Trung Quốc sang Huế.

Việc kết nối tỉnh Triết Giang – Trung Quốc (là tỉnh kết nghĩa của Thừa Thiên Huế) để trao đổi khách và phát triển sản phẩm du lịch phù hợp cũng được đưa ra. Đồng thời, việc tăng cường quảng bá hình ảnh của Thừa Thiên Huế trên các thị trường mà địa điểm này hướng đến là rất cần thiết.

Tuy nhiên, ông Phúc cho biết để có được những sản phẩm chất lượng và phù hợp với nhu cầu của khách Trung Quốc thì ngành du lịch Thừa Thiên Huế cần tiến hành khảo sát và nghiên cứu kĩ thuật, xem xu hướng hiện tại và sự thay đổi trong suy nghĩ, thói quen đi du lịch của khách mới nhằm xây dựng các sản phẩm, dịch vụ phù hợp.

Hỏi đáp về nội dung bài này

Cơ hội mới cho du lịch Thừa Thiên Huế từ thị trường Trung Quốc

  • Khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm 2023 dự kiến sẽ tăng với số lượng gần bằng 3,7 triệu. Vậy tại sao khách Trung Quốc lại có xu hướng chọn đến Việt Nam?
  • Trung Quốc là một quốc gia có quy mô dân số lớn và nhu cầu đi du lịch ngày càng gia tăng sau khi nước này mở lại hoạt động du lịch quốc tế sau dịch COVID-19. Khách Trung Quốc thích các điểm du lịch biển, các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam.

  • Tại sao Thừa Thiên Huế hiện chưa phải là điểm đến chính của khách TQ?
  • Thừa Thiên Huế chưa có nhiều khách sạn nội đô và khu resort ven biển quy mô, thiếu phòng lớn cho các đoàn khách có số lượng đông cũng như các dịch vụ theo kiểu khu phức hợp. Ngoài ra, trước khi dịch COVID-19, khách Trung Quốc có xu hướng thích đi các điểm du lịch biển ở các vùng khí hậu ấm áp, du lịch mua sắm và đến các danh lam thắng cảnh nổi tiếng.

  • Theo ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên Huế, những sản phẩm mới hoặc dịch vụ phù hợp với xu hướng của khách TQ là cơ hội để thu hút khách trong giai đoạn sắp tới. Vậy những sản phẩm này là gì?
  • Ông Phúc cho rằng việc tổ chức tour du lịch giáo dục kéo dài từ 10 – 15 ngày cho học sinh Trung Quốc sang tìm hiểu văn hoá đặc trưng của Việt Nam và các làng nghề là một sản phẩm tiềm năng. Các chương trình tìm hiểu văn hoá, trao đổi văn hoá và nghệ thuật kết hợp cùng các sản phẩm khám phá thiên nhiên ở Quảng Bình và nghỉ dưỡng biển ở Đà Nẵng cũng là những dịch vụ có thể được doanh nghiệp liên kết phát triển.

  • Với sự thay đổi của nhu cầu khách hàng TQ, doanh nghiệp du lịch Thừa Thiên Huế cần phải có những giải pháp mới để thu hút khách. Những giải pháp này là gì?
  • Doanh nghiệp cần tạo ra những sản phẩm hoặc dịch vụ mới phù hợp với xu hướng của khách Trung Quốc, và liên kết chặt chẽ với các tỉnh thành ở Trung Quốc sang Thừa Thiên Huế thông qua việc mở đường bay thẳng và quảng bá điểm đến. Đồng thời, doanh nghiệp cũng có thể xây dựng các tour du lịch giáo dục cho học sinh Trung Quốc tìm hiểu về văn hoá Việt Nam.

  • Tại sao một số đối tác du lịch ở tỉnh Triết Giang (Trung Quốc) lại được liên kết để trao đổi khách và phát triển sản phẩm?
  • Tỉnh Triết Giang là một trong những tỉnh kết nghĩa và hợp tác với Thừa Thiên Huế. Liên kết này sẽ giúp cho hai bên có thêm cơ hội trao đổi khách hàng, sản phẩm và phát triển du lịch giữa các địa phương. Ngoài ra, Thừa Thiên Huế cũng liên kết chặt chẽ với các tỉnh thành ở miền Trung để tăng cường hợp tác trong ngành du lịch.

Nội dung được tham khảo từ trang web: baothuathienhue.vn

About Huế

Bài viết được đăng từ nguồn: Báo Thừa Thiên Huế online

Check Also

Trao trả số tiền bị nâng giá cho du khách khi đi xích lô

Hai du khách quốc tịch Úc đã nhận lại số tiền 400.000 đồng từ Sở …