Chuyên gia Đức lan tỏa áo dài Việt

Bà Andrea Teufel từ lâu đã nổi tiếng với tà áo dài Huế duyên dáng. Sau nhiều nỗ lực tìm mẫu áo dài phù hợp, bà đã trở thành người quảng bá cho trang phục truyền thống này. Bà cũng tỏ ra coi trọng tết Nguyên đán và tham gia vào việc bảo tồn di sản văn hóa tại Huế. Bà cho rằng người trẻ nên tham gia vào phát triển địa phương để giữ sự cân bằng giữa bảo tồn và phát triển.


Bà Andrea Teufel và tình yêu với áo dài Huế

Bà Andrea Teufel đã sinh sống gần 20 năm tại Huế và trở nên quen thuộc với hình ảnh của mình trong chiếc áo dài duyên dáng mỗi khi tham dự các sự kiện quan trọng tại thành phố. Tuy nhiên, để có thể mặc áo dài một cách tự nhiên như hôm nay, bà đã trải qua một quá trình dài.

Lần đầu tiên mặc áo dài, Andrea Teufel cảm thấy như đang ở trong một lễ hội hóa trang. Tuy nhiên, sau đó bà nhận ra rằng áo dài không chỉ để làm nổi bật vẻ đẹp duyên dáng mà còn thể hiện sự tôn trọng và đánh giá cao văn hóa của người Việt Nam.

Với mong muốn có một chiếc áo dài yêu thích, Andrea Teufel đã tìm được một người thợ may để thực hiện ý định của mình. Sau đó, chiếc áo dài ngũ thân trở nên phổ biến ở Huế và phù hợp với phong cách của bà. Andrea Teufel cảm thấy mặc áo dài như trông vào một làn da thứ hai của mình.

Việc thấy bà mặc áo dài truyền thống của người Việt đi trên đường phố và tham dự các sự kiện lớn đã góp phần quảng bá tà áo dài Huế và Việt Nam đến với người dân khắp năm châu. Tuy nhiên, Andrea Teufel khiêm tốn và cho rằng chính người Việt Nam tự hào về tà áo dài của mình.

Đối với Andrea Teufel, Tết Nguyên đán của người Việt là một dịp quan trọng và bà rất trân trọng. Bà chia sẻ rằng vào dịp này, bà và bạn bè thường tổ chức các hoạt động để tận hưởng cuộc sống và bảo tồn di sản văn hóa.

Andrea Teufel nhận thấy rằng người dân Huế có mối liên hệ chặt chẽ với quê hương của họ và cần tham gia vào các diễn biến phát triển của địa phương. Bà khuyến khích các bạn trẻ tham gia vào các hoạt động thành phố và cho rằng mọi ý kiến đều có giá trị và cần được lắng nghe.

Với những điểm tương đồng giữa Potsdam (Đức) và Huế, Andrea Teufel rất đam mê và nhiệt tình với công việc của mình trong việc bảo tồn di sản và đào tạo nghề cho các học viên Việt Nam. Bà cho biết cả hai thành phố đều là nơi ở của hoàng gia với nhiều di tích lịch sử và có vẻ đẹp riêng.

Hiện tại, Andrea Teufel đang thực hiện dự án trùng tu và bảo tồn điện Phụng Tiên – Đại Nội Huế. Bà cho rằng việc truyền đạt di sản văn hóa là rất quan trọng để khơi dậy sự quan tâm của người dân, đặc biệt là người trẻ.

Với tình yêu dành cho quê hương thứ hai là Huế, Andrea Teufel tin rằng việc đóng góp chuyên môn của mình vào mối quan hệ hợp tác giữa Đức và Việt Nam là điều rất ý nghĩa.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Hội Mỹ Ích làng Mỹ Lợi và bài văn tế tiền hiền phụ nữ

Với hơn 500 năm lịch sử, Mỹ Lợi là ngôi làng truyền thống với nhiều …