Chuỗi hoạt động Festival Huế 2024 trải dài trong suốt năm​

Festival Huế 2024 là sự kiện quy tụ hàng trăm nhiếp ảnh gia quốc tế và diễn ra trong suốt năm 2024. Với chủ đề “Di sản văn hoá với hội nhập và phát triển”, festival sẽ có các hoạt động từ lễ hội mùa Xuân, Hạ, Thu đến Đông, tạo ra không khí sôi động và thu hút du khách. Mục tiêu của festival là quảng bá văn hóa Huế và Việt Nam, và đóng góp vào phát triển kinh tế – xã hội của Thừa Thiên Huế.


Festival Huế 2024 sẽ bắt đầu bằng chương trình Khai hội – Lễ Ban Sóc vào ngày 1/1 và kết thúc bằng chương trình Countdown. Tuần lễ Festival Huế 2024 sẽ diễn ra từ ngày 7 – 12/6.

Với chủ đề “Di sản văn hoá với hội nhập và phát triển”, Festival Huế 2024 sẽ tổ chức các hoạt động liên tục trong suốt năm 2024.

Lễ hội mùa Xuân “Xuân Cố đô” (tháng 1-3) sẽ có các lễ hội cung đình, lễ hội truyền thống và dân gian đặc thù. Điểm nhấn của lễ hội này là chương trình Khai mạc Festival Huế Bốn mùa 2024 và lễ Ban Sóc. Ngoài ra, còn có nhiều hoạt động Tết cung đình và dân gian phong phú, độc đáo, như tập tục đón Tết, không gian văn hoá Tết truyền thống và các hoạt động vui chơi giải trí ngày xuân của Kinh đô Huế xưa, kết hợp với kỷ niệm Ngày giải phóng Thừa Thiên Huế.

Lễ hội mùa Hạ “Kinh thành tỏa sáng” diễn ra từ tháng 4 – 6, với điểm nhấn là Tuần lễ Festival Huế 2024 diễn ra từ ngày 7 đến 12/6.

Lễ hội mùa Thu “Huế vào Thu” diễn ra từ tháng 7 – 9, có các hoạt động vui Tết Trung Thu như Hội đèn lồng quốc tế Huế 2024 kết hợp với các hoạt động trưng bày, sắp đặt, rước đèn lồng, quảng diễn múa lân.

Lễ hội mùa Đông “Mùa Đông xứ Huế” diễn ra từ tháng 10 – 12, với nhiều hoạt động lễ hội mới tạo không khí sôi động và ấm áp hơn cho mùa đông xứ Huế. Đồng thời, cũng có các loại hình vui chơi, giải trí cho du khách thưởng ngoạn trong thời gian lưu lại Cố đô Huế. Điểm nhấn của mùa Đông là Tuần lễ Âm Nhạc quốc tế và Chương trình Countdown chào đón năm mới.

Với định hướng Festival Bốn mùa, Festival Huế 2024 tổ chức các hoạt động trong năm nhằm tôn vinh và quảng bá giá trị đặc sắc của văn hóa Huế và văn hóa Việt Nam, khai thác thế mạnh về danh thắng, các loại hình lễ hội và du lịch tâm linh, thu hút du khách. Đồng thời, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, để Thừa Thiên Huế thực sự trở thành Thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam.

Hỏi đáp về nội dung bài này

Festival Huế 2024 sẽ diễn ra từ ngày nào đến ngày nào?

Festival Huế 2024 sẽ diễn ra từ ngày 7 đến 12/6.

Chương trình Khai hội – Lễ Ban Sóc diễn ra vào ngày nào?

Chương trình Khai hội – Lễ Ban Sóc diễn ra vào ngày 1/1.

Festival Nhiếp ảnh Quốc tế diễn ra trong khuôn khổ Festival Huế từ năm nào?

Festival Nhiếp ảnh Quốc tế diễn ra trong khuôn khổ Festival Huế từ năm 2023.

Chủ đề của Festival Huế 2024 là gì?

Chủ đề của Festival Huế 2024 là “Di sản văn hoá với hội nhập và phát triển”.

Hoạt động nào diễn ra trong Lễ hội mùa Đông “Mùa Đông xứ Huế”?

Trong Lễ hội mùa Đông “Mùa Đông xứ Huế”, các hoạt động lễ hội mới sẽ diễn ra để tạo không khí sôi động, ấm áp, đồng thời tạo ra các loại hình vui chơi, giải trí cho du khách thưởng ngoạn trong thời gian lưu lại Cố đô Huế.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Hội Mỹ Ích làng Mỹ Lợi và bài văn tế tiền hiền phụ nữ

Với hơn 500 năm lịch sử, Mỹ Lợi là ngôi làng truyền thống với nhiều …