Chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động thư viện

Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế tập trung số hóa tài liệu, phục vụ bạn đọc và tuyên truyền sách trên các trang mạng xã hội. Việc cấp thẻ bạn đọc cũng được thực hiện thông qua quét mã QR. Ngoài ra, thư viện cũng đầu tư xây dựng vốn tài liệu và tổ chức phục vụ bạn đọc tại các địa phương và trường học trên địa bàn tỉnh.


Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế tập trung triển khai nhiều hoạt động trong năm 2023 để đáp ứng nhu cầu của bạn đọc và tạo sự tiện lợi cho việc đọc sách trực tuyến. Đồng thời, việc số hóa tài liệu Hán Nôm của thư viện đã mang lại nhiều tư liệu quý giá.

Để phục vụ bạn đọc tốt hơn, Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế đã tập trung vào việc số hóa tài liệu và biên mục tài liệu số trên phần mềm quản lý thư viện. Đồng thời, thư viện cũng chú trọng tuyên truyền và giới thiệu sách trên các trang mạng xã hội như Zalo, Facebook. Để tạo sự tiện lợi cho người sử dụng, thư viện đã triển khai đồng bộ các công đoạn xử lý tài liệu trên phần mềm quản lý thư viện điện tử. Bên cạnh đó, việc cấp thẻ cho bạn đọc cũng đã được thực hiện qua việc quét mã QR. Trong năm 2023, thư viện đã cấp mới hơn 4.200 thẻ và gần 1.000 thẻ gia hạn.

Ngoài việc số hóa tài liệu, thư viện cũng đầu tư công tác xây dựng vốn tài liệu. Thư viện chọn lựa những tài liệu có chất lượng, phù hợp với tình hình chính trị, kinh tế, xã hội của địa phương để đáp ứng nhu cầu của bạn đọc. Trong năm 2023, thư viện đã tổ chức hàng chục lượt phục vụ bạn đọc theo hình thức lưu động và tổ chức các sự kiện liên quan tại các địa phương, trường học trên địa bàn tỉnh.

Tóm lại, Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế đã triển khai nhiều hoạt động nhằm nâng cao chất lượng phục vụ bạn đọc và đáp ứng nhu cầu đọc sách trực tuyến. Việc số hóa tài liệu Hán Nôm cũng đã góp phần “hồi sinh” nhiều tư liệu quý. Thư viện cũng đầu tư vào xây dựng vốn tài liệu và tổ chức các hoạt động phục vụ bạn đọc tại các địa phương.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Long Nhật nặng tình với Huế

Ca sĩ Long Nhật, người con xứ Huế, sẽ tổ chức liveshow kỷ niệm 35 …