“Chợ quê ngày hội” sẽ diễn ra từ ngày 27- 30/6

Hưởng ứng Festival Huế 2024, “Chợ quê ngày hội” tại Điểm du lịch Thanh Toàn, Hương Thủy, với nhiều hoạt động đặc sắc như hội chợ, triển lãm, trình diễn áo dài và hò bài chòi.Địa điểm hội tụ văn hóa, kết nối du khách trong và ngoài nước, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội và du lịch cộng đồng.


Chợ quê ngày hội tại Điểm du lịch cộng đồng cầu ngói Thanh Toàn

Đây là hoạt động hưởng ứng Festival Huế 2024, diễn ra tại Điểm du lịch cộng đồng cầu ngói Thanh Toàn, xã Thủy Thanh (TX. Hương Thủy).

Điểm nhấn của lễ hội

Ngày 19/4, UBND thị xã Hương Thủy tổ chức phiên họp triển khai kế hoạch tổ chức lễ hội “Chợ quê ngày hội”. Lễ hội năm nay sẽ có nhiều hoạt động đặc sắc như hội chợ thương mại, triển lãm sản phẩm nông thôn tiêu biểu, trình diễn áo dài, giao lưu hò bài chòi, triển lãm ảnh về nét đẹp chợ quê và Cầu ngói Thanh Toàn.

Mục đích của “Chợ quê ngày hội”

Theo Phó Chủ tịch UBND thị xã Hương Thủy Ngô Thị Ái Hương, lễ hội là dịp để du khách tham gia các hoạt động mua sắm sản phẩm nông sản, công nghiệp, nông thôn tiêu biểu đặc trưng của địa phương. Du khách cũng có cơ hội tham quan các di tích lịch sử, thưởng thức các món ăn dân dã, hòa mình vào cuộc sống sinh hoạt và sản xuất nông nghiệp ở nông thôn.

Ý nghĩa của lễ hội

Lễ hội “Chợ quê ngày hội” không chỉ là nơi giao lưu văn hóa mà còn tạo động lực phát triển kinh tế-xã hội và du lịch cộng đồng của địa phương. Đây là cơ hội để người dân và du khách trong và ngoài nước kết nối và tương tác với nhau, góp phần vào sự phát triển bền vững của địa phương.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Trải nghiệm chợ quê “Hương xưa làng cổ”

Phiên chợ “Hương xưa làng cổ” tại làng Phước Tích, Huế, là điểm đến hấp …