Chiêm ngưỡng “Hình hài của thanh âm” cùng cha con cố họa sĩ Võ Xuân Huy

Sự kiện nghệ thuật “Hình hài của thanh âm” kỷ niệm họa sĩ Võ Xuân Huy tại Huế, với buổi trình diễn âm nhạc đương đại của con gái Võ Hà Hạnh Nhân trên nền 24 bức tranh sơn mài trừu tượng của cha.Đây là cuộc gặp gỡ giữa âm nhạc và hội họa, diễn ra từ 6 đến 12/7.


Sự kiện nghệ thuật “Hình hài của thanh âm”

Chiều 6/7, Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế phối hợp Tạp chí Sông Hương và gia đình cố họa sĩ Võ Xuân Huy tổ chức sự kiện nghệ thuật “Hình hài của thanh âm” tại số 9 Phạm Hồng Thái.

Võ Xuân Huy – Họa sĩ trẻ xuất sắc của Huế

Cố họa sĩ Võ Xuân Huy (1970 – 2016) được biết đến là một họa sĩ trẻ xuất sắc của Huế trong lĩnh vực sơn mài. Anh đã thuần thục Hội họa hàn lâm và đặc biệt là sơn mài, vượt qua các giới hạn thông thường để tạo ra một thế giới nghệ thuật riêng.

Võ Hà Hạnh Nhân – Nghệ sĩ trẻ tiếp nối tài năng

Võ Hà Hạnh Nhân, con gái của cố họa sĩ Võ Xuân Huy, là một nghệ sĩ trẻ tiếp nối tài năng của cha. Cô có nền tảng âm nhạc chính thống, sáng tác và có những tác phẩm thử nghiệm đầy sáng tạo.

“Hình hài của thanh âm” – Cuộc đối thoại giữa âm nhạc và nghệ thuật

8 năm sau khi Võ Xuân Huy qua đời, Võ Hà Hạnh Nhân đã có cuộc đối thoại với cha mình trong sự kiện “Hình hài của thanh âm”. Cô cùng bạn bè trình diễn âm nhạc đương đại trên nền 24 bức tranh sơn mài trừu tượng của cha.

Sự kiện diễn ra trong 1 tuần

Sự kiện “Hình hài của thanh âm” diễn ra trong vòng 1 tuần, từ ngày 6 đến 12/7, là cơ hội để khán giả thưởng thức sự kết hợp độc đáo giữa nghệ thuật và âm nhạc.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Vẫn thấy anh như còn đó!

GS. Cao Huy Thuần, một tác giả văn xuôi bằng ngôn ngữ thi ca, đã …