Chất lượng sản phẩm du lịch gắn với sự tinh tế

Huế vẫn đang gặp khó khăn trong việc thu hút du khách với chính sách giá vé và dịch vụ cao. Mọi người mong muốn có những tour du lịch ngon, bổ, rẻ. Tuy nhiên, để đạt được giá trị cao thì phải có mức giá tương xứng. Ông Trần Quang Hào, Giám đốc Công ty cổ phần Đào tạo và Dịch vụ du lịch HueTourist cho rằng, quan niệm ngon – bổ – rẻ đã cũ, thay vào đó là ngon – bổ – tinh tế. Mục tiêu lớn nhất của du khách là được trải nghiệm và nhận được niềm vui. Để chiều lòng khách, cần thay đổi cách phục vụ và tạo ấn tượng mạnh từ ngay khi du khách bước vào điểm du lịch.


Tạo được ấn tượng và sự hài lòng với du khách là một yếu tố quan trọng trong ngành du lịch. Nếu du khách có cảm giác thích thú và hài lòng với trải nghiệm của mình, họ sẽ trở lại và tiếp tục sử dụng dịch vụ du lịch. Một số doanh nghiệp du lịch đã nhắc đến quan niệm “ngon – bổ – rẻ” của du khách, tức là mong muốn các sản phẩm du lịch vừa rẻ, vừa đặc sắc và hấp dẫn. Chính sách về giá cả cũng là một vấn đề nóng khi nói đến nhiều điểm du lịch. Có nhiều ý kiến cho rằng giá vé, giá lưu trú và một số dịch vụ tại các điểm du lịch ở Huế rất cao, khiến khách hàng khó lòng đến hoặc ở lại lâu hơn. Điều này tạo ra trở ngại khi du khách không muốn chi tiền để tham quan các điểm du lịch mà chỉ đi ở ngoài. Một du khách từ Thái Nguyên cũng chia sẻ rằng với tình hình kinh tế khó khăn hiện nay, nhu cầu đi du lịch vẫn còn nhưng phải tiết kiệm chi phí. Nếu có những tour du lịch giá rẻ và chất lượng tốt, thì mọi người sẽ lựa chọn nhiều hơn. Tuy nhiên, yêu cầu này thực sự rất khó khi đã có giá trị cao thì phải có mức giá cao tương xứng. Những người làm du lịch cần nghiên cứu và xây dựng các sản phẩm chất lượng với mức giá phù hợp với từng phân khúc khách hàng. Chính sách giá vé là một vấn đề được nhiều doanh nghiệp du lịch quan tâm. Một cuộc khảo sát nhỏ đã được tiến hành và cho thấy có hai luồng ý kiến. Một là giá vé tại các điểm du lịch và di tích ở Huế rất đắt và tăng thường xuyên. Hai là nếu trải nghiệm đầy đủ và cảm nhận hết, du khách vẫn cảm thấy giá vé rẻ. Điều quan trọng là tạo ra sự tinh tế để tạo điểm chạm trong lòng du khách. Để đạt hiệu quả cao, người làm du lịch cần thay đổi cách phục vụ và chú ý đến những điểm có thể gây ấn tượng mạnh trong lòng du khách. Điều này đòi hỏi sự chuẩn bị, kỹ năng giao tiếp, ứng xử nhanh nhẹn và thông minh, biết nắm bắt tâm lý và cảm xúc của người khác. Thừa Thiên Huế đang nỗ lực xây dựng môi trường du lịch văn minh, thân thiện, an toàn và giàu bản sắc. Để đạt được điều này, cần sự hợp lực từ nhiều phía, đặc biệt là từ các doanh nghiệp và cá nhân làm du lịch. Mỗi đơn vị phải xây dựng quy chuẩn phục vụ khách hàng và luôn khắt khe với chất lượng dịch vụ. Cần lắng nghe phản hồi của du khách và sử dụng thông tin đó để cải thiện dịch vụ và tăng độ hài lòng của khách hàng. Đội ngũ làm du lịch từ cổng điểm du lịch cũng cần được đào tạo chuyên nghiệp để tạo cảm xúc tích cực cho du khách.

Hỏi đáp về nội dung bài này

Câu hỏi 1: Tại sao việc tạo được ấn tượng và sự hài lòng với du khách quan trọng trong ngành du lịch?
Trả lời: Việc tạo được ấn tượng và sự hài lòng với du khách quan trọng vì nếu khách hàng thấy hài lòng với trải nghiệm du lịch của mình, họ sẽ trở lại và có khả năng tiếp tục sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp du lịch đó.

Câu hỏi 2: Tại sao chính sách về giá là vấn đề nóng trong ngành du lịch?
Trả lời: Chính sách về giá là vấn đề nóng trong ngành du lịch vì giá vé, giá lưu trú và một số dịch vụ du lịch có thể ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng khi đến và ở lại một điểm du lịch.

Câu hỏi 3: Quan niệm “ngon – bổ – rẻ” trong du lịch đã cũ, thay vào đó là quan niệm gì?
Trả lời: Thay vì quan niệm “ngon – bổ – rẻ”, người làm du lịch và khách hàng có thể hướng đến quan niệm “ngon – bổ – tinh tế”. Điểm quan trọng là làm sao tạo ra sự tinh tế để tạo những “điểm chạm” trong lòng du khách.

Câu hỏi 4: Tại sao sự tinh tế và chỉn chu là tố chất quan trọng của người làm trong lĩnh vực du lịch?
Trả lời: Sự tinh tế và chỉn chu là tố chất quan trọng của người làm trong lĩnh vực du lịch vì chúng thể hiện sự chuẩn bị, kỹ năng giao tiếp, ứng xử nhanh nhẹn và thông minh, biết nắm bắt tâm lý và cảm xúc của người khác, linh hoạt trong mọi tình huống và biết để ý những tiểu tiết ở khách hàng.

Câu hỏi 5: Tại sao việc thay đổi để chiều lòng khách là cần thiết trong ngành du lịch?
Trả lời: Việc thay đổi để chiều lòng khách là cần thiết trong ngành du lịch vì nhu cầu và mong muốn của du khách thay đổi theo thời gian. Doanh nghiệp du lịch cần liên tục cập nhật các xu hướng và mong muốn của du khách để nghiên cứu và xây dựng các sản phẩm du lịch phù hợp, cùng với việc thay đổi cách phục vụ để tạo ấn tượng mạnh trong lòng du khách.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Còn nhiều việc phải làm

Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024 thu hút hơn 100.000 du khách, …