Cảm hứng

Cửu đỉnh với những bản đúc nổi được UNESCO công nhận Di sản tư liệu thế giới. Cuộc trò chuyện với BS Huy về việc bảo tồn di sản tại Huế đã đem lại những giá trị văn hóa và ý nghĩa sâu sắc về di sản cho thế hệ sau.


UNESCO công nhận Cửu Đỉnh với những bản đúc nổi

Việc Cửu Đỉnh với những bản đúc nổi vừa được UNESCO công nhận Di sản tư liệu thế giới đã làm cho anh Nguyễn Anh Huy, một bác sĩ và nhà sưu tập tiền cổ ở Huế, rất vui mừng. Anh đã nhắn tin cho tôi lo lắng về việc bảo tồn di sản, tránh sự cố giống như ở cầu Đông Ba trước đây.

Câu chuyện về cầu Đông Ba và tấm bia cổ Đông Gia Kiều

Cầu Đông Ba bắc qua sông Đông Ba ở Huế, vốn là Đông Hoa, được đổi tên thành Đông Gia. Tấm bia cổ Đông Gia Kiều bằng đá được tạo dựng vào năm 1841 dưới thời Vua Thiệu Trị. Tuy nhiên, khi xây lại cầu, tấm bia cổ bị bỏ quên và chỉ sau phản ứng của dư luận thì mới được dựng lại tại vị trí cũ.

Lo ngại về bia Lợi Tế Kiều trên cầu Kim Long

Bác sĩ Huy lo lắng vì không thấy tấm bia Lợi Tế Kiều trên cầu Kim Long, và nhờ tôi kiểm tra thông tin. Tôi đã liên hệ với Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và nhận được tin rằng tấm bia sẽ được bảo quản tại Cung An Định và sau khi cầu hoàn thiện sẽ được đưa về dựng lại.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Long Nhật nặng tình với Huế

Ca sĩ Long Nhật, người con xứ Huế, sẽ tổ chức liveshow kỷ niệm 35 …